07/04/2012 07:33 GMT+7

Google thử nghiệm mắt kính thông minh

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Hình ảnh chiếc mắt kính thông minh có khả năng "hiểu" được những thông tin trước mắt người dùng không còn là chuyện hoang đường trong các bộ phim viễn tưởng. Google đã đưa mắt kính thông minh vào thử nghiệm.

Phòng nghiên cứu bí mật của Google vừa tiết lộ một vài thông tin về một thiết bị của tương lai mang tên Project Glass. Mắt kính này sử dụng công nghệ Augmented Reality (tạm dịch: gia tăng thực tế) để có thể “đọc” được những thông tin đang xảy ra trong tầm mắt người dùng như: nhiệt độ, thời gian, thời tiết,…và được điều khiển thông qua ánh mắt và giọng nói.

cXxHM8co.jpgPhóng to
Mắt kính thông minh của Google. Ảnh: All things D

Trên mắt kính thông minh này, những thao tác thông thường trên một chiếc điện thoại cũng được tích hợp. Bạn có thể nhắn tin, nghe nhạc, xếp lịch một cuộc hẹn, đặt vé tàu, tìm được đi qua GPS, chụp ảnh v.v..

Điều khá lạ là cặp kính này không có một mắt kính thủy tinh như những mắt kính thông thường. Có thể thiết bị này sẽ sử dụng một màn hình hiển thị đặc biệt.

Video mắt kính thông minh của Google. Nguồn: Youtube

Theo Wall Street Journal, hiện vẫn chưa rõ ý đồ của Google khi tung ra thông tin về mắt kính thông minh. Có thể Google sẽ sản xuất hàng loạt thiết bị này, hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là giới thiệu một ý tưởng chưa được hiện thực.

Tuy nhiên, sự hiện đại luôn đi kèm với những rắc rối. Một cây viết tự do của Guardian đã thực hiện một đoạn video khá hài hước, minh họa cho những rủi ro mà bạn có thể sẽ gặp phải khi sử dụng mắt kính của Google: lơ đễnh trên đường và gây tai nạn, hoặc cảnh sát có thể tóm bạn bất cứ lúc nào dựa trên dữ liệu vị trí của bạn.

Video những rắc rối khi sử dụng kính thông minh của Google. Nguồn: Youtube
DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên