25/10/2013 19:18 GMT+7

Hacker mượn website PHP.net phát tán mã độc

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Website nền tảng ngôn ngữ lập trình mở PHP.net bị mã độc tấn công đến mức phải tạm đóng cửa. Nhiều dữ liệu bị đánh cắp khỏi hệ thống điện toán của Văn phòng Bản quyền Quốc gia Syria là điểm nhấn trong làn sóng tin tặc tuần qua.

* Hackers "quậy" tưng bừng không gian mạng

Website PHP.net bị tấn công, mã nguồn PHP an toàn

1hzcXaET.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm điều hành website ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở PHP.net đã phải tạm đóng cửa sau khi phát hiện hai trong số những máy chủ web của mình bị nhiễm mã độc, và dùng làm bàn đạp để âm thầm phát tán phần mềm có hại (malware) lên máy tính khách truy cập vào PHP.net.

Thông cáo báo chí chính thức từ ban điều hành PHP cho biết "không tìm thấy bằng chứng về việc các đoạn mã PHP họ đang duy trì bị ảnh hưởng từ vụ tấn công".

Vụ việc được phát hiện nhờ hệ thống cảnh báo truy cập của Google, vốn giúp Chrome, Firefox và Safari tự động nhận biết các trang web chứa nguy cơ bảo mật cho người dùng. Dấu vết của đoạn mã JavaScript độc hại sau đó đã được một số người giữ lại và đăng tải lên trang Hacker News. Trang php.net tạm chuyển đến hệ thống máy chủ mới.

Theo ý kiến của một chuyên gia tại Hãng bảo mật Kaspersky Lab, vụ tấn công vào trang php.net đã khiến một số người truy cập vào trang này trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến 24 tháng 10 bị nhiễm trojan "Tepfer". Đáng chú ý, vào thời điểm trang php.net bị tấn công, mới chỉ có 5 trên tổng số 47 chương trình diệt virus nhận dạng được trojan "Tepfer".

Anonymous tấn công mạng Văn phòng bản quyền quốc gia Syria

Trong chiến dịch mang tên gọi Operation Syria (viết tắt: OpSyria), các hacker Anonymous đã tấn công mục tiêu mới nhất: website Văn phòng bản quyền quốc gia Syria tại địa chỉ spo.gov.sy, lấy cắp và phát tán 80 MB dữ liệu gồm văn bản và hình ảnh.

Các hacker Anonymous tuyên bố chiến dịch OpSyria không nhằm mục đích phá hoại, mà để giúp đỡ người dân Syria, cũng như để tuyên chiến với lực lượng hacker Syrian Electronic Army (Chiến binh điện tử Syria).

Hacker Malaysia ghé thăm website hàng không dân sự Mỹ

M0rm1VYF.jpgPhóng to
Giao diện trang Ner.cap.gov bị KamiSecTeam thay đổi – Ảnh: Internet

Trang web chính thức của tổ chức tuần tra hàng không dân sự vùng đông bắc Mỹ (Northeast Region Civil Air Patrol) (Ner.cap.gov) bị nhóm hacker tự xưng KamiSecTeam từ Malaysia tấn công và thay đổi giao diện (deface).

Civil Air Patrol là một tổ chức phi lợi nhuận đóng vai trò trợ lý chính thức cho các hoạt động của Không lực Hoa Kỳ.

Hiện KamiSecTeam được cho là nhóm chịu trách nhiệm cho các hoạt động tấn công vào hơn 500 trang web khắp thế giới. Tuy nhiên, theo Softpedia, các mục tiêu của KamiSecTeam rất ngẫu nhiên, và động cơ của nhóm này cũng không mang màu sắc chính trị.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên