10/08/2015 10:20 GMT+7

Hàn Quốc cảnh cáo Triều Tiên đặt mìn ở khu phi quân sự

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quân đội Hàn Quốc vừa lên tiếng cảnh báo Triều Tiên sẽ phải “trả giá đắt” vì tuần trước đã gài mìn làm bị thương hai binh sĩ nước này ở khu phi quân sự.

Một người Hàn Quốc đứng nhìn về phía bắc gần khu phi quân sự ngăn cách với CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Đài CNN dẫn lời quan chức quân đội cao cấp Koo Hong Mo thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói: “CHDCND Triều Tiên sẽ phải trả giá đắt cho hành vi khiêu khích họ đã gây ra”.

Hôm nay (10-8), Bộ chỉ huy Liên Hiệp Quốc (UNC) cho biết CHDCND Triều Tiên là lực lượng đứng sau vụ nổ mìn tuần trước làm bị thương hai binh sĩ Hàn Quốc ở khu vực phi quân sự (DMZ) giữa hai nước.

UNC cho rằng CHDCND Triều Tiên đã vi phạm rất nhiều nội dung trong hiệp định đình chiến ở bán đảo Triều Tiên khi gài mìn dọc theo đường tuần tra biên giới của Hàn Quốc ở nửa phía nam của DMZ

Thông báo của UNC viết: “UNC lên án những vi phạm Hiệp định đình chiến và yêu cầu một cuộc đối thoại ở cấp tướng với quân đội CHDCND Triều Tiên”.

UNC cho biết những điều tra của tổ chức này nhận thấy những hộp gỗ chứa mìn mới được gài gần đây, bác bỏ khả năng đó là số mìn cũ còn sót lại bị mưa nắng hoặc những yếu tố môi trường khác phủ lấp theo thời gian.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên