02/02/2016 08:25 GMT+7

​Hành khất thời xài thẻ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Abe Hagenston, một người vô gia cư ở thành phố Detroit, bang Michigan, có lẽ là người ăn xin duy nhất ở Mỹ sử dụng công nghệ cao.

Abe Hagenston
Abe Hagenston

Ông có đầu đọc thẻ tín dụng bên người để phòng trường hợp các nhà hảo tâm muốn giúp ông nhưng lại không có tiền mặt! Ông còn lập hẳn một trang web để rao thông tin tìm việc lặt vặt. 

“Tôi có máy quẹt thẻ Visa, MasterCard và American Express. Tất cả đều được giao dịch an toàn và đảm bảo qua trang web square.com” - Hagenston trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình CBS.

Hagenston năm nay 42 tuổi, lấy biệt danh “Abe lương thiện” đặt trên trang web của mình. Ông cho biết đã trở thành người vô gia cư khoảng 10 năm qua. Tuy nhiên, ông đi ăn xin không phải vì lười lao động. Thỉnh thoảng ông vẫn kiếm sống bằng nghề thiết kế trang web.

Trang web của ông không chỉ để giúp bản thân xin được tiền, tìm được việc làm mà còn có thể giúp được những người đồng cảnh ngộ khác.

Người đàn ông vô gia cư này cho biết mơ ước của ông là lập ra một ứng dụng có thể nhận diện những hành khất giả mạo. Ngoài ra, ông còn muốn điều hành một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp những người vô gia cư ở Mỹ.

Theo báo New York Daily News, hiện không rõ có bao nhiêu người chấp nhận quẹt thẻ cho tiền Hagenston nhưng mỗi ngày người hành khất đặc biệt này nhận được 20-50 USD từ các nhà hảo tâm. 

Trang web của Abe Hagenston hỗ trợ những người vô gia cư - Ảnh chụp màn hình
Trang web của Abe Hagenston hỗ trợ những người vô gia cư - Ảnh chụp màn hình
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên