04/09/2013 09:39 GMT+7

Hệ điều hành Android phiên bản mới có tên KitKat

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 3-9 hãng Google tuyên bố phiên bản mới của hệ điều hành Android sẽ mang tên KitKat, lấy từ tên loại thanh chocolate nổi tiếng do hãng Nestle sản xuất.

nkq0Yhbj.jpgPhóng to
Chú người máy biểu tượng của hệ điều hành Android Ảnh: Android Authority

“Những thiết bị chạy hệ điều hành Android làm cuộc sống của chúng ta trở nên ngọt ngào hơn, do đó mỗi phiên bản Android đều lấy tên của một loại đồ ăn tráng miệng” - AFP dẫn tuyên bố của Google.

“Và vì tất cả mọi người đều không thể cưỡng lại sự ngọt ngào của chocolate, chúng tôi đã quyết định đặt tên cho phiên bản kế tiếp của Android là KitKat, theo tên của một trong những loại chocolate mà chúng tôi yêu thích” - Google cho biết.

Trước đây, các phiên bản Android có tên Cupcak (Bánh nướng), Donut (Bánh chiên), Ice Cream Sandwich (Bánh kẹp kem), và Jelly Bean (Kẹo nhân rau câu).

Theo Google, hiện có tới hơn 1 tỷ điện thoại thông minh và máy tính bảng trên toàn cầu đang chạy hệ điều hành Android.

Thống kê của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC) cho thấy thị phần của Android hiện lên đến 79,3%, trong khi đó thị phần của hệ điều hành iOS do Apple phát triển đã tụt xuống 13,2%.

Dù vậy, IDC dự báo Apple sẽ giành lại phần nào thị phần đã mất khi tung ra phiên bản iPhone mới. Hôm qua Apple đã gửi thư mời khách hàng tới dự một sự kiện ra mắt tại trụ sở ở California vào ngày 10-9. Dự báo Apple sẽ giới thiệu iPhone mới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên