22/02/2012 22:24 GMT+7

Hệ điều hành BlackBerry PlayBook 2.0 ra mắt

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Các chủ nhân sở hữu máy tính bảng BlackBerry PlayBook đã có thể tiếp cận phiên bản hệ điều hành BlackBerry PlayBook 2.0 vừa được phát hành ngày 21-2 (giờ địa phương), bổ sung nhiều tính năng mới và cải tiến khả năng hoạt động.

Trộm xe tải chở 5.000 BlackBerry PlaybookMáy tính bảng thi nhau hạ giá

LXnyFLRV.jpgPhóng to
BlackBerry PlayBook 2.0, làn gió mới cho máy tính bảng BlackBerry PlayBook

Phiên bản 1.0 tích hợp sẵn trên tablet đầu tiên của Hãng RIM đã gây thất vọng cho các fan "Dâu đen" và giới hâm mộ. Tính năng nghèo nàn, giao diện người dùng kém thân thiện đã ảnh hưởng lớn đến sức mua, dẫn đến thất bại của dòng tablet này. Phiên bản hệ điều hành BlackBerry PlayBook 2.0 được xem là liều thuốc bổ cho máy tính bảng BlackBerry PlayBook, bao gồm các "khoáng chất" như bổ sung 2 dịch vụ, hỗ trợ email và khả năng chạy các ứng dụng của nền tảng Android.

* Email: phải mất một thời gian dài người dùng PlayBook mới có thể dùng chức năng được xem là cơ bản hiện nay trên các nền tảng di động. Không còn đòi hỏi người dùng phải có một chiếc BlackBerry để sử dụng email trên tablet, có thể quản lý nhiều tài khoản email trong cùng một hộp thư, bao gồm cả tin nhắn từ Facebook, Twitter và LinkedIn.

* Tích hợp mạng xã hội: Danh bạ (Contacts) và Lịch biểu (Calendar) sẽ tích hợp với các mạng xã hội Facebook, Twitter và LinkedIn, hiển thị theo dạng tổng hợp.

* Trình tán gẫu (Video Chat): hỗ trợ người dùng thực hiện gọi thoại video đến người thân hay bạn bè đang sử dụng BlackBerry PlayBook. Cả hai phía cần kết nối Internet. Video Chat hỗ trợ hình ảnh độ phân giải chất lượng cao (HD) và với chế độ (Mode) Presenter, hình ảnh trong Video Chat có thể phóng lớn qua máy chiếu.

vOBcc4iF.jpgPhóng to
Tán gẫu có hình ảnh qua Video Chat - Ảnh: Softpedia

BlackBerry PlayBook 2.0 có dung lượng 500MB, cập nhật qua kết nối Internet ở phần Software update từ tablet BlackBerry PlayBook. Tham khảo thêm về phiên bản mới này tại đây.

Điểm đặc biệt của trình Video Chat là nó sẽ tự động tìm kiếm những người nào hội đủ tiêu chuẩn Video Chat trong danh bạ của bạn. Có thể xem, sửa và thêm danh bạ mới cho Video Chat trực tiếp từ trong ứng dụng Contacts.

Ngoài ra, BlackBerry PlayBook 2.0 cải tiến chức năng hiệu chỉnh văn bản, nhiều ứng dụng mới được bổ sung từ BlackBerry App World, bao gồm cả ứng dụng cho Android. Bàn phím ảo cập nhật phiên bản mới, có chức năng tự động sửa lỗi và dự đoán từ đang gõ.

RIM đồng thời cho ra mắt BlackBerry Bridge 2.0.0.25, ứng dụng giúp người dùng dễ dàng kết nối giữa smartphone BlackBerry và tablet BlackBerry PlayBook để mở rộng chức năng cho cả hai thiết bị. Cụ thể, có thể lướt qua tin nhắn, danh bạ, email... trong smartphone trên màn hình lớn của tablet, hoặc ngược lại, tablet có thể dùng kết nối Internet của smartphone để lướt web.

OWCHjV1t.jpgPhóng to
BlackBerry Bridge 2.0.0.25 mới hỗ trợ kết nối tương thông giữa smartphone và tablet BlackBerry

BlackBerry Bridge 2.0.0.25 miễn phí, hỗ trợ tất cả các thiết bị BlackBerry đang chạy phiên bản BlackBerry OS 5.0 trở lên.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên