22/08/2011 19:32 GMT+7

Hỗ trợ đào tạo nông dân tiếp cận internet

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Bộ Thông tin & Truyền thông vừa trình Chính phủ đề án kế hoạch Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2011-2015 nhằm giúp vùng sâu, vùng xa dần bắt kịp đô thị về khả năng tiếp cận dịch vụ viễn thông.

0IlBoyo1.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai - Ảnh: Minh Quang

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cho biết giai đoạn tới sẽ tập trung nâng cao chất lượng sử dụng điện thoại và internet cho người dân. Sẽ có khoảng 2.000 xã tập trung tại 69 huyện nghèo nhất trên toàn quốc theo quyết định của Thủ tướng và những xã thuộc chương trình 135 được thụ hưởng chương trình này.

Để đạt được mục tiêu đó, giai đoạn này sẽ tập trung phát triển internet từ các hộ gia đình tới các điểm công cộng gồm điểm văn hóa xã, trường học, bệnh viện... Bộ sẽ kết hợp với nhiều chương trình, đề án khác để hỗ trợ đào tạo cho bà con nông dân tiếp cận với internet để giao lưu, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm nuôi trồng, góp phần phát triển đời sống cho người dân vùng sâu vùng xa.

Theo quyết định của Thủ tướng, trong giai đoạn 2006-2010, các doanh nghiệp viễn thông phải đóng góp vào quỹ viễn thông công ích một tỉ lệ phần trăm đối với một số dịch vụ có lãi gồm thông tin di động, đường dài quốc tế và đường dài trong nước. Tổng số vốn quỹ được huy động cho các doanh nghiệp được dự báo khoảng 5.200 tỉ. Trên cơ sở khoản vốn này, quỹ cấp lại cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển mạng lưới, duy trì dịch vụ và hỗ trợ cho người dân.

Theo ông Lai, ở châu Á, Việt Nam là nước đầu tiên triển khai viễn thông công ích.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên