19/06/2015 11:04 GMT+7

​ICAO đánh tụt hạng hàng không Thái Lan

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) hôm 18-6 đánh dấu “cờ đỏ” đối với ngành hàng không Thái Lan vì không khắc phục được những thiếu sót về tiêu chuẩn về an toàn đúng thời hạn.

Ngành hàng không Thái bị đánh tụt hạng vì không khắc phục kịp thời các thiếu sót về tiêu chuẩn an toàn của ICAO. Ảnh: Reuters
Ngành hàng không Thái bị đánh tụt hạng vì không khắc phục kịp thời các thiếu sót về tiêu chuẩn an toàn của ICAO - Ảnh: Reuters

Như vậy, Thái Lan nằm trong nhóm 13 nước có hàng không bị ICAO đánh dấu “cờ đỏ” vì thiếu tiêu chuẩn an toàn như Botswana, Angola, Haiti, Nepal…

Việc ICAO đánh dấu “cờ đỏ” đối với Thái Lan gây bất ngờ đối với ngành hàng không nước này vì trước đó Bộ trưởng Giao thông Prajin Juntong nói ICAO đã đồng ý không đưa bất kỳ thông tin nào về thiếu sót của ngành hàng không Thái Lan lên trang web.

Giới quan sát cho rằng đánh giá mới của ICAO sẽ làm ảnh hưởng nặng đến ngành hàng không Thái Lan. Bangkok Post dẫn lời giới chức và các lãnh đạo hàng không Thái Lan nói có thể nhiều nước sẽ phải giám sát chặt chẽ chuyến bay của các hãng hàng không Thái Lan đến sân bay của họ, thậm chí là cắt hẳn chuyến bay.

Hồi tháng 1, ICAO đưa ra thẻ vàng cảnh cáo đối với Thái Lan vì những yếu kém trong ngành hàng không.

Ông Prajin hôm 18-6 thừa nhận rằng những nỗ lực của chính phủ trong việc giải quyết các vấn đề an toàn hàng không đã thất bại.

“Chúng tôi thừa nhận đã trượt bài kiểm tra của ICAO. Bây giờ chúng tôi phải xem làm gì tiếp để giải quyết vấn đề” – ông Prajin nói. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên