06/12/2015 08:26 GMT+7

IS lên tiếng về vụ tấn công ở California

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TT - Hôm qua, theo Reuters, đài phát thanh trên mạng al-Bayan, được cho là của IS, tuyên bố hai thành viên của tổ chức này đã tấn công vào một trung tâm dịch vụ xã hội ở California làm 14 người thiệt mạng.

Một ngày trước đó, một cơ quan thông tấn được cho là ủng hộ IS cũng khẳng định cặp đôi nghi can tấn công thảm sát tại thành phố San Bernardino là thành viên IS.

Khác với vụ khủng bố tại Paris, phía IS tung ra thông điệp tự nhận là tác giả của vụ việc không lâu sau vụ tấn công. Lần này, cách thông tin của IS cũng không được chi tiết lắm.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng đang điều tra vụ việc theo hướng “một hành động khủng bố”, song chưa có bằng chứng cho thấy hai nghi can thuộc một mạng lưới lớn hơn.

Phía FBI vẫn tin rằng hai nghi can đã bị kích động bởi các tuyên truyền của khủng bố nước ngoài chứ chưa tham gia tổ chức khủng bố cụ thể nào.

Truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức khác cho rằng chưa có bằng chứng IS đã ra lệnh cho Malik và Farook thực hiện vụ tấn công, mà khả năng cao là hai đối tượng này đã bị kích động bởi chiến dịch tuyên truyền của IS.

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên