16/10/2012 18:27 GMT+7

Kaspersky Lab xây dựng hệ điều hành bảo mật

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Hãng bảo mật đến từ Nga tuyên bố sẽ xây dựng một hệ điều hành “siêu bảo mật” để phòng thủ trước những vũ khí không gian mạng như Stuxnet, Flame, Duqu…

39tXKz8o.jpgPhóng to
Hệ điều hành của Kaspersky sẽ chuyên trị những vũ khí không gian mạng, không dùng để giải trí - Ảnh: The Next Web

Theo Kaspersky, nền tảng mới này sẽ chỉ “thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể”. Khác với các hệ điều hành thông thường, nó không thể dùng để chơi game, chỉnh sửa video, giải trí đa phương tiện hay truy cập vào các mạng xã hội.

Dự kiến, hệ điều hành của Kaspersky sẽ được tích hợp vào các hệ thống điều khiển công nghiệp để phòng tránh các biến thể của “siêu sâu” Stuxnet. Các mối đe dọa nếu có, sẽ chỉ có thể ảnh hưởng đến một phần nhỏ của hệ thống, những phần quan trọng sẽ được cách ly để đảm bảo an toàn.

Hiện đã có nhiều tổ chức tuyên bố chung tay hỗ trợ Kaspersky hoàn thiện hệ điều hành này. Những thông tin cụ thể vẫn đang nằm trong vòng bí mật. Đầu năm nay, công ty này cũng đã tuyển dụng hai nhân sự đặc biệt để phục vụ dự án của mình.

Natalya Kaspersky trở thành cổ đông lớn của G Data

Sau khi chia tay chồng là Eugene Kaspersky (đồng sáng lập hãng bảo mật Kaspersky), “bóng hồng CNTT của nước Nga” đã mua lại hơn 16,8% cổ phần của công ty phần mềm bảo mật G Data (Đức). Natalya cũng sẽ được bầu vào ban giám sát của G Data tại cuộc họp cổ đông hằng năm của công ty vào ngày 23-10.

Thành lập năm 1985 và có trụ sở tại Bochum (Đức), G Data là một trong những công ty ty bảo mật lâu đời nhất trên thế giới. G Data chuyên sản xuất phần mềm và các giải pháp chống phần mềm độc hại cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên