28/03/2014 16:25 GMT+7

Kazakhstan dừng các cuộc thử tên lửa Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-3, Kazakhstan đã ra lệnh dừng các cuộc thử tên lửa và rocket của Nga tại các căn cứ do Matxcơva thuê sau vụ một rocket Nga rơi xuống gần một ngôi làng đông dân.

BUypdyya.jpgPhóng to
Nga bắn một quả tên lửa từ địa điểm thử tại Kazakhstan - Ảnh: News Yahoo

Theo hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Kazakhstan cho biết sáng 27-3, một quả rocket MN-300 được bắn đi từ trung tâm thử tên lửa Kapustin Yar tại Nga đã rơi xuống gần ngôi làng Shungai ở phía tây Kazakhstan.

Không có thiệt hại hay thương vong. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lỗi động cơ của quả rocket đã khiến nó không thể nhắm trúng địa điểm thử nghiệm trên lãnh thổ Kazakhstan.

“Bộ Quốc phòng Kazakhstan đã cho dừng mọi cuộc bắn thử ở các địa điểm do Nga thuê trên lãnh thổ Kazakhstan cho đến khi làm rõ được nguyên nhân vụ việc mới trên” - Bộ Quốc phòng Kazakhstan tuyên bố.

Khu thử tên lửa Kapustin Yar kéo dài từ vùng Astrakhan ở phía nam nước Nga tới các vùng Atyrau và Tây Kazakhstan. Đây là nơi quân đội Nga thử rất nhiều loại tên lửa và rocket khác nhau, bao gồm cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Tháng 7-2013, Kazakhstan cũng đã tạm cấm toàn bộ các vụ phóng rocket chở hàng hóa Proton của Nga từ sân bay vũ trụ Baikonur do Matxcơva thuê sau khi một quả rocket loại này rơi xuống đất ngay khi được phóng đi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên