17/11/2015 16:44 GMT+7

Kẻ lừa khách Việt mua iPhone bị đề nghị 3 năm tù

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trước tòa, tên Jover Chew, chủ cửa hàng điện tử từng lừa đảo du khách Việt ở Singapore đã thú nhận tội lỗi và bị công tố viên đề nghị mức án ba năm tù giam.

Kẻ bán hàng lừa đảo ở khu Sim Lim bị đề nghị mức án 3 năm tù - Ảnh: TNP

Theo TNP, Jover Chew 33 tuổi, chủ cửa hàng Mobile Air, đã thừa nhận 12 tội trạng của hắn trong số 28 cáo buộc các khách hàng gửi đơn khiếu nại. Trong đó, không chỉ lừa đảo, tên này còn phạm tội làm nhục, thóa mạ khách hàng.

Trên thực tế, trang TNP cho biết chỉ sau bốn tháng thành lập cửa hàng Mobile Air, tên này có âm mưu cùng các nhân viên dưới quyền để lừa đảo khách.

Chúng sử dụng chiêu trò dụ dỗ khách mua điện thoại và các phụ kiện di động giá rẻ tại khu Sim Lim, Singapore sau đó áp thêm các điều khoản ràng buộc khác để thu lợi bất chính.

Chúng áp dụng thủ đoạn này với khách mua nước ngoài, những người thường không thông thạo tiếng Anh.

Từ tháng 1 đến tháng 10 năm ngoái, tên Chew và những kẻ đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt 12.199 USD của 26 khách hàng.

Trong phiên tòa ngày 16-11, tên Chew thú nhận vi phạm 12 tội danh, trong đó 10 tội lừa đảo, hai tội còn lại liên quan tới thóa mạ, làm nhục người khác.

Bốn đồng phạm khác của tên Chew gồm Koh Guan Seng, Kam Kok Keong, Lim Hong Ching và Kelvin Lim Zhi Wei tháng trước cũng đã bị kết án từ 4 đến 14 tháng tù.

Ngày 30-11 tới đây tên Chew sẽ phải trở lại hầu tòa để nghe tuyên án.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên