30/12/2014 20:00 GMT+7

​Khởi công Nhà văn hóa Sinh viên tại ĐH Quốc gia TP.HCM

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 30-12, công trình xây dựng Nhà văn hóa Sinh viên tại ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức được Thành đoàn TP.HCM khởi công.

Phối cảnh công trình Nhà văn hóa Sinh viên tại ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Q.L.
Phối cảnh công trình Nhà văn hóa Sinh viên tại ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Q.L.

Công trình đặt trên khu đất có diện tích 3,55ha tại khu trung tâm dịch vụ công cộng 1 trong khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM (thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Được thiết kế với khu nhà bảy tầng, tổng diện tích xây dựng khoảng 30.000m2 với tổng kinh phí dự trù 420 tỉ đồng, đây là công trình của Đại hội Hội Sinh viên VN TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015, được Thành ủy, UBND TP.HCM đầu tư xây tặng sinh viên thành phố và ĐH Quốc gia TP.HCM hỗ trợ vị trí đất.

Đây cũng là công trình chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-2015).

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng dù trong điều kiện kinh tế thành phố còn nhiều khó khăn nhưng khoản đầu tư xây dựng công trình là không nhỏ và lãnh đạo thành phố quyết định thực hiện dự án với quan điểm dành những gì tốt đẹp nhất phục vụ sự phát triển của sinh viên, thế hệ trẻ thành phố.

“Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố phải chuẩn bị nhân lực thật tốt để khi công trình đưa vào sử dụng sẽ khai thác hiệu quả. Đồng thời bám sát quá trình thi công để công trình đúng tiến độ, an toàn thi công và kịp thời tháo gỡ khó khăn nếu có” - bà Thu Hà giao nhiệm vụ.

Giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên Ngô Thanh Chung cho biết nhiều hoạt động do đơn vị này tổ chức tại khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng chục ngàn sinh viên các trường thành viên ĐH Quốc gia và khu vực lân cận.

Do vậy, Nhà văn hóa Sinh viên tại ĐH Quốc gia TP.HCM cùng với Nhà văn hóa Sinh viên hiện nay tại Q.3 sẽ cộng hưởng, tạo đòn bẩy để việc tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng... cho sinh viên được phong phú và phục vụ sinh viên tốt nhất.

Dự kiến đến quý 1-2016 công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ một cộng đồng sinh viên lên đến vài chục ngàn người tại khu vực này.

Bạn Trần Thị Ngân, sinh viên năm thứ nhất ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), chia sẻ: “Hi vọng công trình hoàn thành đúng tiến độ để tụi mình sớm có nơi sinh hoạt. Trong ký túc xá hiện cũng có khu vực giải trí song điều kiện hạn chế do không thể phục vụ số lượng đông sinh viên cùng lúc. Đặc biệt, tôi nghĩ có Nhà văn hóa Sinh viên thì việc kết nối, giao lưu với các trường với nhau sẽ thuận tiện hơn”.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên