24/06/2015 16:31 GMT+7

Khởi động hành trình tìm kiếm cao thủ trí nhớ

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Hành trình tìm kiếm cao thủ trí nhớ của Việt Nam vừa được khởi động với mục tiêu trong năm 2015 sẽ tìm ra các cao thủ có thể nhớ dãy số 300 chữ số cho sẵn trong thời gian ngắn.

Anh Nguyễn Phùng Phong (34 tuổi) biểu diễn khả năng ghi nhớ dãy số gồm 300 con số - Ảnh: LAM ĐIỀN

Đây là chương trình do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và đào tạo năng lực não bộ & cơ thể Bimemo cùng tổ chức. Tại cuộc họp báo chiều 24-6, ban tổ chức cho biết hành trình sẽ tìm ra 50 cao thủ trí nhớ đầu tiên để xác lập kỷ lục Việt Nam, sau đó sẽ đề cử xác lập kỷ lục trí nhớ châu Á và thế giới.

Theo nội dung tìm kiếm cao thủ trí nhớ Việt Nam là người thực hiện một hạng mục sau đây: nhớ được, đọc xuôi và đọc ngược các dãy 50 con số không theo thứ tự cho sẵn trong thời gian ngắn nhất; nhớ được thông tin về các quốc gia khi được xem hình quốc kỳ ngẫu nhiên cho sẵn (tên quốc gia, thủ đô, diện tích), nhớ được thông tin nhiều quốc gia nhất trong thời gian ngắn nhất; nhớ thông tin niên lịch (ngày và năm cho sẵn), tính thứ trong tuần trong thời gian ngắn nhất.

Đối tượng tham dự hành trình này là công dân Việt Nam đang học tập, làm việc, sinh sống trong nước và kiều bào Việt Nam tại nước ngoài, không giới hạn lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp… mở rộng cho tất cả những ai muốn thử sức trong lĩnh vực trí nhớ.

Các thí sinh tham dự đăng ký hồ sơ theo mẫu của Kỷ lục Việt Nam, kỷ lục về trí nhớ xác lập theo tiêu chí “nhiều nhất” và “nhanh nhất”. Hành trình sẽ tiến hành ba đợt trong năm 2015 (vào các ngày 15-8, 15-9 và 15-10), mỗi đợt chọn ra 50 thí sinh vào vòng bán kết và chung kết để tìm 50 cao thủ trí nhớ đầu tiên của Việt Nam cho ba hạng mục và một quán quân kỷ lục gia trí nhớ có khả năng nhớ dãy số gồm 300 con số trong thời gian ngắn nhất. Sau đó, quán quân trí nhớ Việt Nam sẽ được đưa đi Ấn Độ thi đấu với kỷ lục gia Ấn Độ (dự kiến cuối tháng 12-2015).

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên