07/07/2016 11:33 GMT+7

Khởi tố 4 người vụ nhận tiền nâng điểm sinh viên

Đ.CƯỜNG
Đ.CƯỜNG

TTO - Công an TP.Đà Nẵng đã quyết định khởi tố bị can đối với bốn người, trong đó có một nhân viên hợp đồng phụ trách quản trị mạng của Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng.

Sáng 7-7, Cơ quan an ninh điều tra - PA92 (công an TP.Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bốn đối tượng: Nguyễn Đức Thắng, nhân viên hợp đồng phụ trách quản trị mạng của Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch (Đà Nẵng), La Văn Huỳnh, Hoàng Thị Kim Dung (sinh viên), Trần Văn Kiên (chủ tiệm photocopy). 

Trong đó, Thắng bị khởi tố về tội “giả mạo giấy tờ trong công tác”, ba người trên là đồng phạm. Đây là những người liên quan đến việc nhận tiền để nâng điểm cho sinh viên xảy ra tại Trường Cao đẳng kinh tế - kế hoạch Đà Nẵng (thuộc Bộ KH&ĐT).

Theo thông tin ban đầu, sau khi biết thông tin các sinh viên không đủ điểm tốt nghiệp (điểm trung bình học kỳ hoặc điểm tổng kết cuối năm) thì Huỳnh, Dung và Kiên đã gặp những sinh viên này đề nghị chung tiền để sửa điểm đủ điều kiện tốt nghiệp.

Tiếp đó, họ đưa các sinh viên này đến gặp Thắng - người được nhà trường giao mật khẩu phần mềm quản lý điểm của sinh viên nên có thể sửa điểm cho sinh viên.

Sau mỗi lần sửa điểm, Thắng thu từ 1,5 - 1,7 triệu đồng/môn, những người còn lại thu 200.000 - 300.000 đồng/sinh viên. Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã sửa điểm cho 19-20 sinh viên, thu lợi bất chính hơn 130 triệu đồng.

Sự việc này bị phát giác sau đó nhà trường đã có đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên