04/09/2014 08:00 GMT+7

Khuấy động cuộc đua 3G ở phân khúc thị trường ngách

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Thị trường thông tin di động ở phân khúc thoại và tin nhắn SMS đã dần đi đến bão hòa song ở phân khúc dịch vụ 3G vẫn còn đầy tiềm năng để các nhà mạng khai thác.

Song, cuộc đấu lúc này có lẽ không phải là vấn đề giá mà nằm ở các tiện ích và sự ưu đãi ở phân khúc thị trường ngách.

Rộng cửa cho người dùng giờ thấp điểm

Thị trường dịch vụ 3G đang bắt đầu nổi lên những đợt sóng ngầm khi những ngã rẽ sang thị trường ngách đã xuất hiện. Bước đầu, MobiFone tung ra gói cước data không giới hạn dung lượng tốc độ cao vào ban đêm – UN (unlimited night) chuyên về data dành cho giờ thấp điểm.

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Internet và Fast Connect thông thường với mức cước cố định nhưng sẽ không bị giới hạn dung lượng truy cập internet và được phép truy cập ở tốc độ cao trong khoảng thời gian từ 0 giờ đến 7 giờ sáng.

BMqY3uqX.jpg

Trong lúc trên thị trường hầu hết các nhà cung cấp đang dừng lại ở gói truy cập internet qua 3G với dung lượng tốc độ cao có giới hạn, thì gói cước UN (Unlimited Night) của MobiFone đang trở thành một sự khuấy động về cạnh tranh tiến về thị trường ngách.

Với sự ưu đãi mới này của MobiFone, khách hàng sử dụng điện thoại và thiết bị truy cập USB 3G đăng ký gói UN sẽ thoải mái hơn trong việc xem clip, vào mạng xã hội, đọc tin hay chia sẻ hình ảnh và đặc biệt là xem tường thuật trực tiếp các trận bóng quốc tế gay cấn,  hấp dẫn thường diễn ra vào khung giờ trên với chi phí rất tiết kiệm.

Giải phóng băng thông dịch vụ Streaming

Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, bản chất của cuộc khuấy động dịch vụ 3G ở gói cước phân khúc ngách cũng là một cách ưu ái dành cho khách hàng, nhưng khác cách làm thường thấy lâu nay là khuyến mãi vào giá, hoặc tăng thêm dung lượng, mà bây giờ nhà mạng khéo léo dành ưu ái vào từng gói cước đặc thù đáp ứng nhu cầu mang tính cá nhân hóa cho từng lớp đối tượng khách hàng.

Thông thường, những thuê bao gói cước MIU của MobiFone dùng đến một lúc nào đó sẽ hết hạn mức dung lượng tốc độ cao, khi đó khó mà truy cập để xem các dịch vụ Streaming như video clip, phim, các kênh truyền hình hấp dẫn của dịch vụ MobiClip, mFilm, Mobile TV.

Tuy nhiên bây giờ MobiFone đang cộng thêm cho các thuê bao MIU một ưu đãi, là cho dù đã hết hạn mức băng thông tốc độ cao thì vẫn không bị bóp băng thông khi xem các dịch vụ Streaming trên. Điều đó giúp cho những trải nghiệm về nghe nhìn hay nhu cầu về giải trí của người dùng - đặc biệt là giới trẻ - được suôn sẻ và trọn vẹn hơn.

Ưu đãi lớn cho khách hàng “mua sỉ”

Một nguyên tắc được MobiFone đưa vào gói cước chu kì dài là mua càng nhiều thì càng được nhiều ưu đãi. Tuy nhiên khác với hai gói cước Fast Connect UN hay băng thông dịch vụ Streaming là mỗi gói chỉ ưu đãi riêng cho một phương thức kết nối 3G (thông qua USB hoặc điện thoại) thì gói cước chu kì dài dành ưu đãi cho cả thuê bao di động và thuê bao Fast Connect thông thường.

Đơn cử, nếu khách hàng đăng ký gói MIU với thời hạn 1 tháng thì lượng data có tốc độ 7,2 Mbps sẽ là 600 MB/tháng, nhưng nếu chu kỳ là 3 tháng thì lưu lượng tốc độ cao ưu đãi sẽ là780 MB/tháng, và chu kì 6 tháng sẽ ưu đãi lưu lượng tốc độ cao lên 960 MB/tháng, chu kì 12 tháng được ưu đãi lưu lượng tốc độ cao là 1.200 MB/tháng.

Mức ưu đãi được MobiFone dành cho khách hàng mua sỉ dao động từ 30 - 100% đang là bước đi tiên phong nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường dịch vụ 3G.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên