17/08/2011 16:25 GMT+7

Làn sóng "mê" SII tại Sài Gòn và Hà Nội

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những chủ đề dày đặc trên các diễn đàn, những buổi họp mặt tự phát, những cuộc thi nhỏ bắt đầu manh nha… Samsung Galaxy SII đang tạo nên những làn sóng thành lập “cộng đồng” cho những ai “trót” đam mê chiếc smartphone này mặc dù sản phẩm chỉ chính thức có mặt hơn chục ngày trên thị trường Việt Nam.

QqAsSS30.jpgPhóng to
Với cấu hình mạnh, công nghệ màn hình tối tân, Galaxy SII sẽ thu hút thêm nhiều fan hâm mộ

Sau khi 2.000 chiếc điện thoại Galaxy SII đầu tiên chính thức lên kệ từ ngày 31-7 vừa qua, các tín đồ công nghệ trong nước đặc biệt là tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và T\p. HCM đã nhanh chóng tạo nên những cộng đồng ngày càng lớn từ online lan đến offline.

“Máu” nhất chắc có lẽ chính là các thành viên của tinhte.vn – diễn đàn công nghệ lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Các chủ đề về Galaxy SII hiện nay đang dẫn đầu số lượng người đọc lẫn các thành viên tham gia gửi bài và “comment” trong box về các thiết bị Android.

Trong mục Hỏi đáp - chia sẻ kinh nghiệm, topic về siêu phẩm này đang nóng bỏng với hơn 1.600 ý kiến và chia sẻ các thủ thuật cho các thành viên. Topic này còn có hẳn một bài thử nghiệm thực tế công phu kèm hình chụp cùng các thông số so sánh hiệu năng với các máy khác từ các nguồn nước ngoài.

Anh Vũ Thành Trung người lập ra topic và thực hiện bài thử nghiệm này cho biết: “Trong các dòng smartphone Android hiện nay, Galaxy SII đang là chiếc “đỉnh” nhất nếu xét về tốc độ xử lý, công nghệ màn hình và độ mỏng. Do đó, việc Galaxy SII thu hút nhanh chóng người dùng Việt Nam là điều dễ hiểu…”

vXVpE4KZ.jpgPhóng to
Phần đánh giá thử nghiệm thực tế khá công phu của thành viên trên diễn đàn tinhte

Chưa thỏa mãn với các hoạt động online, các thành viên năng nổ trên diễn đàn Tinh Tế tại Sài Gòn còn tự tổ chức buổi offline đầu tiên vào ngày 6-8 thu hút gần cả trăm người đam mê Galaxy SII tham dự. Tuy đây chỉ là một buổi họp mặt tự phát nhưng các thành viên tổ chức tỏ ra rất tâm huyết và nhiệt tình để chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng và các thủ thuật , tính năng của chiếc smartphone này.

Anh Nghiêm Vĩnh Trọng, người tự tổ chức buổi offline này cho biết anh có niềm đam mê đặc biệt với chiếc smartphone này. Do đó anh tự tìm kiếm những tài liệu từ nước ngoài để sử dụng máy một cách hiệu quả nhất và anh muốn chia sẻ những kiến thức mình có để cộng đồng dùng Galaxy SII sẽ có những trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt là thời gian đầu khi máy mới có mặt tại Việt Nam.

Klhk1YGP.jpgPhóng to
Buổi offline đầu tiên của cộng đồng mê Galaxy SII tại Sài Gòn thu hút gần 90 thành viên tham dự

Còn tại Hà Nội, cộng đồng dân “ghiền” Galaxy SII cũng hoạt động năng nổ không kém cạnh. Một cuộc thi ảnh online hẳn hoi đang được các thành viên tinhte tiến hành rầm rộ mang tên “SGSII – Catch the moment”.

Thể lệ cuộc thi cũng khá đơn giản, các thành viên sẽ dùng chiếc Galaxy SII chụp lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống và “up” lên trang facebook được các thành viên tổ chức tạo ra, người dự thi nào được “like” nhiều nhất sẽ đoạt được các giải thưởng của BTC.

Tuy cuộc thi cũng được tổ chức tự phát và những phần thưởng cũng khá khiêm tốn nhưng lại thu hút được số lượng người tham gia khá mạnh mẽ - hơn 70 người với các đề tài giao lưu sôi nổi.

nU3RLLqZ.jpgPhóng to
Cuộc thi ảnh của hội Galaxy SII Hà Nội đang thu hút gần 70 thành viên tham gia

Nguyễn Anh Văn - người thành lập cuộc thi này chia sẻ “Cuộc thi nhỏ này là một phần trong kế hoạch tổ chức các buổi offline sắp tới cho cộng đồng yêu thích Galaxy SII tại Hà Nội. Bản thân tôi đánh giá Galaxy SII là chiếc smartphone có màn hình đẹp, tốc độ mạnh và đặc biệt là chạy ổn định, ít bị lỗi nhất so với các sản phẩm khác hiện nay. Do đó, Galaxy SII sẽ còn thu hút nhiều fan hâm mộ trong thời gian tới.”

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên