27/10/2015 09:22 GMT+7

Lặng người trước 
bức ảnh "mẹ ung thư vú cho con bú"

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Hình ảnh một bà mẹ bị ung thư vú ở Florida (Mỹ) cho đứa con mới sinh bú gây xúc động cộng đồng mạng xã hội vì tình mẫu tử thiêng liêng.

Hai tấm ảnh gây xúc động cộng đồng mạng - Ảnh từ Facebook

Theo Daily Mail, cô Sarah Whitney, 31 tuổi, được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn 3 khi cô mang thai tuần thứ 20. Cô buộc phải phẫu thuật cắt bỏ một bên tuyến vú và bắt đầu hóa trị. Mối quan tâm lớn nhất của cô khi ấy là làm sao để giữ đứa con trai thứ ba trong bụng luôn khỏe mạnh.

Niềm hạnh phúc vỡ òa khi bé Kal-El chào đời ngày 21-4. Bác sĩ thông báo Whitney chỉ có thể cho con bú trong hai tuần đầu tiên vì sau đó sữa của cô có thể gây hại cho bé. Để kỷ niệm, Whitney thuê nhiếp ảnh gia địa phương Katie Murray ghi lại khoảnh khắc lần đầu tiên cô cho bé Kal-El bú.

Bức ảnh sau đó được chia sẻ trên trang Facebook “Gentle Birth Options”, và đến ngày 26-10 đã thu hút 313.390 lượt thích và 61.084 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng khắp thế giới.

Sau khi ngưng cho bé Kal-El bú, Whitney tiếp tục điều trị trở lại. Cô đã hoàn thành hai giai đoạn hóa trị và xạ trị, hiện đang điều trị với thuốc Herceptin. Bé Kal-El nay đã 6 tháng tuổi vẫn được bú sữa mẹ từ nguồn sữa tặng của 27 bà mẹ khác trong khu vực. Whitney hằng ngày vẫn chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác và dành trọn thời gian cho bọn trẻ mỗi khi cô không phải điều trị.

HUYỀN TRANG

* Israel dạy tiếng Ả Rập từ sớm, mong tìm hòa bình

Ngày 25-10, hội đồng lập pháp thuộc Chính phủ Israel đã thông qua dự luật quy định các trường học phải dạy ngôn ngữ Ả Rập cho học sinh từ lớp 1.

Theo trang Jpost, người đề xuất dự luật - nghị sĩ Oren Hazan cho rằng việc trẻ em được học tiếng Ả Rập từ sớm sẽ giúp tạo nhịp cầu kết nối văn hóa giữa các cộng đồng dân cư trong xã hội Israel. Theo đó mục đích của luật mới là nhằm “hiểu về văn hóa cũng như tinh thần của 1,5 triệu người Ả Rập tại Israel cũng như hàng trăm triệu người nói tiếng Ả Rập tại Trung Đông”.

Theo Jpost, hai tháng trước, Bộ trưởng Giáo dục Israel Naftali Bennett đã công bố kế hoạch triển khai chương trình mang tên “Continuous Hebrew” (tiếng Hebrew liên tục) trong niên học tới nhằm đưa Hebrew, ngôn ngữ của người Do Thái, trở thành môn học bắt buộc với các học trò người Ả Rập ngay từ mẫu giáo.

Chương trình cũng nhằm nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ giao tiếp bằng tiếng Hebrew cho công dân người Ả Rập tại Israel từ mẫu giáo tới lớp 12.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên