01/05/2012 09:35 GMT+7

LG mở dịch vụ lưu trữ "đám mây"

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - LG Cloud, tên gọi của dịch vụ trên nền tảng "đám mây" mới ra mắt với 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, dữ liệu có thể đồng bộ giữa các thiết bị khác nhau như Smart TV, máy tính và smartphone Android.

* LG: tạm biệt Windows Phone, quay về Android

Google Drive: 5GB miễn phí từ "đám mây"Sony và Samsung ngấp nghé kho lưu trữ "đám mây"Nhanh tay lấy lại 25GB miễn phí từ SkyDrive

wG9ikPw0.jpgPhóng to
Dịch vụ "đám mây" LG Cloud

Mở dịch vụ lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây (cloud computing) đang là xu hướng chung của nhiều hãng sản xuất thiết bị điện tử, từ Apple, HTC, Amazon, Google, Sony và Samsung. Hầu hết các dịch vụ "đám mây" mới mở đều có chung mức dung lượng miễn phí ban đầu, 5GB và kèm theo các phần dung lượng mở rộng (có phí).

Hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, LG Cloud (lgecloud.com) cũng giống các đối thủ khác, cung cấp 5GB miễn phí, lưu trữ hình ảnh, văn bản, video...

Để gửi một tập tin lên "đám mây" LG Cloud, bạn có thể dùng website hay một ứng dụng tải về cho PC Windows hoặc thông qua ứng dụng Android cho smartphone/ tablet. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, dành cho Android 2.2, 2.3 và 4.0, có thể tải về từ Google Play. LG cho biết sẽ sớm bổ sung ứng dụng cho iOS để người dùng iPhone/ iPad cũng có thể dùng.

Ứng dụng cài đặt trên máy tính dùng Windows sẽ cung cấp chức năng Folder Sync, người dùng chọn ra một thư mục và dữ liệu trong thư mục này sẽ mặc nhiên được đồng bộ lên "đám mây", cũng như chia sẻ với các thiết bị khác dùng chung tài khoản.

Đặc biệt, thông qua công nghệ Real-Time Streaming Transcoding (chuyển mã truyền tải trong thời gian thực) của LG, tất cả các tập tin media sẽ được tự động chuyển đổi (convert) định dạng trong khi truyền tải để phù hợp với thiết bị tiếp nhận. Đây là một tính năng rất hay của LG Cloud so với các đối thủ.

Một khi dữ liệu là dạng video được tải lên "đám mây", video đó có thể được truyền tải (stream) trực tiếp đến TV, bao gồm cả những nội dung HD, 2D và 3D.

Theo LG, khả năng chuyển đổi tương thích với cả những nội dung 3D. Ví dụ khi quay một đoạn video bằng smartphone hỗ trợ 3D của LG, tải lên LG Cloud qua mạng 3G hay Wi-Fi, người dùng có thể thưởng thức nội dung 3D đó tại nhà trên những dòng Smart TV 3D như LG Cinema theo ba kích cỡ độ phân giải.

Trong giai đoạn đầu, LG Cloud đã triển khai tới hai thị trường Mỹ và Hàn Quốc, dịch vụ sẽ tiếp tục mở rộng tại các thị trường khác trong thời gian tới. Hiện mức phí để gia tăng dung lượng lưu trữ chưa được công bố.

LG: tạm biệt Windows Phone, quay về Android

Hãng điện tử LG vừa xác nhận vào ngày hôm nay về kế hoạch "quay trở lại" với các thiết bị di động trên nền tảng Android, thay thế cho Microsoft Windows Phone.

"Tổng số lượng smartphone Windows Phone bán ra trên toàn cầu không tạo được một dấu ấn nào", đại diện của hãng trả lời trên Korea Herald.

LG là một trong những hãng đầu tiên cho ra mắt smartphone sử dụng Windows Phone khi nền tảng di động này được Microsoft giới thiệu vào tháng 10-2010, tuy nhiên, doanh thu từ những sản phẩm này là "không đáng kể".

7oX2QcBP.jpgPhóng to
LG Optimus 7, một trong những dòng smartphone đầu tiên dùng Windows Phone ra mắt vào tháng 10-2010

LG cũng cho biết sẽ ngoảnh mặt hẳn với Windows Phone mà sẽ theo dõi những chuyển biến của nền tảng này để tìm kiếm những cơ hội mới.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên