Sự kiện

Thứ ba 28-11-2023
Ông Nguyễn Quang Thiều xúc động gai người khi nhận giải Liên hoan phim Việt Nam
Văn hóa

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều cảm thấy xúc động đến gai người, khi nhận giải Tác giả kịch bản xuất sắc cho thể loại phim hoạt hình tại Liên hoan phim Việt Nam vừa qua.

Thứ ba 28-11-2023
Du lịch và điện ảnh kết duyên ra sao sau Em và Trịnh, Đất rừng phương Nam, Tôi thấy hoa vàng...
Giải trí

Liên hoan phim Việt Nam vừa kết thúc cho thấy điện ảnh và du lịch vẫn có thể đi được đường dài với nhau, song vẫn cần một chiến lược tổng thể và nhất quán từ trên xuống để mỏ quặng tài nguyên du lịch và điện ảnh có thể thành vàng.

Thứ hai 27-11-2023
Khép lại Liên hoan phim Việt Nam, cảm động người trước và mong ước của người sau
Giải trí

Những kỷ lục chưa từng có. Những gương mặt cũ đứng bên cạnh những gương mặt mới. Sân khấu trao giải Liên hoan phim Việt Nam vừa kết thúc ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vào tối 25-11 cho thấy một sự tiếp sức đặc biệt từ những người trẻ.

Thứ hai 27-11-2023
Làm việc gì cũng phải hết lòng
Thời sự

Tro tàn rực rỡ được tôi làm sau 10 năm gián đoạn tưởng không thể theo nghề được. Khi lên Đà Lạt nhận giải ở liên hoan phim vào tối 25-11, tôi đang trong quá trình chuẩn bị quay một phim khác, cũng là một đề tài tôi từng tâm huyết nhiều năm.

Chủ nhật 26-11-2023
Hà Lệ Diễm và bộ phim dễ thương nhất Liên hoan phim Việt Nam
Giải trí

Đạo diễn Hà Lệ Diễm và phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương được yêu mến không chỉ bởi phim dễ thương mà còn đầy tâm huyết, và câu chuyện ngoài màn ảnh đẹp không kém trong phim.

Chủ nhật 26-11-2023
Đạo diễn Em và Trịnh chia sẻ về tranh cãi quanh giải thưởng của Bùi Lan Hương
Giải trí

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đăng tải bài viết chia sẻ góc nhìn của anh về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Bùi Lan Hương (Em và Trịnh) tại Liên hoan phim Việt Nam 2023.

Chủ nhật 26-11-2023
Nữ diễn viên xuất sắc liên hoan phim đã sống hết mình, trái tim đau thắt vì Đẹp
Giải trí

Vào vai mẹ bại não trong phim ‘Mẹ ơi, Bướm đây’, 'mẹ Đẹp' Đinh Y Nhung thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất với bé Bướm - Mai Cát Vi tại Liên hoan phim Việt Nam.

Chủ nhật 26-11-2023
Nữ quay phim đầu tiên đoạt giải xuất sắc của lịch sử điện ảnh Việt: Cực khổ, vất vả và đáng quý
Giải trí

Giải Quay phim xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam gọi tên Nguyễn Phan Linh Đan. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử liên hoan này, ban tổ chức trao giải cho một tay máy nữ.

Chủ nhật 26-11-2023
Bất ngờ ẩn số Mẹ ơi, Bướm đây và Bông sen vàng lại quá dễ đoán
Giải trí

Liên hoan phim Việt Nam 2023 khép lại với chiến thắng áp đảo của Tro tàn rực rỡ. Các phim Việt ăn khách nhất năm như Đất rừng phương Nam, Nhà bà Nữ, Người vợ cuối cùng... bất ngờ vì gần như trắng tay.

Chủ nhật 26-11-2023
Bùi Lan Hương nhận giải vì vai Khánh Ly trong Em và Trịnh bừng sáng màn ảnh
Giải trí

Ca sĩ Bùi Lan Hương vui mừng khi 'cuộc dạo chơi điện ảnh' của cô lại đoạt giải, còn giám khảo nhận xét vai diễn bừng sáng màn ảnh mỗi khi xuất hiện.

Chủ nhật 26-11-2023
NSND Đào Bá Sơn nói về thất bại của Đất rừng phương Nam
Giải trí

Nghệ sĩ nhân dân Đào Bá Sơn - trưởng ban giám khảo thể loại phim truyện - chia sẻ với Tuổi Trẻ Online ngay sau lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam diễn ra tối 25-11 tại Đà Lạt.

Thứ bảy 25-11-2023
Tro tàn rực rỡ thắng 5 giải, Đất rừng phương Nam và Nhà bà Nữ trắng tay ở Liên hoan phim Việt Nam
Giải trí

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam khép lại với chiến thắng không bất ngờ của Tro tàn rực rỡ, Em và Trịnh, Những đứa trẻ trong sương... TP.HCM sẽ là nơi tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 24.

Thứ sáu 24-11-2023
Công nghiệp điện ảnh gặp khó vì luật vướng luật
Giải trí

Điện ảnh Việt Nam gặp khó bởi những rào cản đến từ các văn bản dưới luật hay tình trạng "luật vướng luật".

Thứ năm 23-11-2023
Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam
Giải trí

Phim Đất rừng phương Nam, Xích lô được đề cập trong hội thảo Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam như một ví dụ để nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh.

Thứ năm 23-11-2023
Cứu phim ảnh khỏi bị xâm phạm, livestream vô tội vạ
Giải trí

Tình trạng phim Việt đang bị sao chép, cắt xén, review, livestream... trên mạng khiến giới làm phim bức xúc. Vấn đề này làm nóng "Hội thảo bảo hộ bản quyền trong phát triển công nghiệp điện ảnh" vào ngày 22-11 tại Đà Lạt.

Thứ tư 22-11-2023
Walt Disney muốn có đại diện ở Việt Nam nhưng ‘ngại’ bản quyền
Văn hóa

Một số studio lớn ở Hollywood như Walt Disney rất muốn có đại diện ở Việt Nam để có thể sản xuất phim, nhưng rụt rè trước tình trạng vi phạm bản quyền tràn lan.

Thứ tư 22-11-2023
Liên hoan phim Việt Nam 2023, liên hoan đặc biệt nhất
Giải trí

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá "các thế hệ làm điện ảnh Việt Nam lần này ra quân rất rầm rộ".

Thứ ba 21-11-2023
Dàn sao đổ bộ thảm đỏ liên hoan phim, nhóm làm Đất rừng phương Nam vắng Trấn Thành
Giải trí

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh cồng chiêng khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2023. Trấn Thành vắng mặt, đoàn phim Đất rừng phương Nam chỉ có nhà sản xuất phim Trinh Hoan, diễn viên Hồng Ánh và Công Ninh dự thảm đỏ.

Chủ nhật 12-11-2023
Liên hoan Phim Việt Nam 2023: Vẫn sẽ là cuộc đua phim tư nhân, phim nhà nước
Giải trí

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết phim Đất rừng phương Nam sẽ tranh giải Bông sen vàng tại Liên hoan Phim Việt Nam 2023.

Thứ ba 07-11-2023
Phim về thảm sát ở làng Phong Nhị và Những đứa trẻ trong sương tranh giải Bông sen vàng
Giải trí

‘Đường tới hòa bình’ - phim về cuộc thảm sát ở làng Phong Nhị (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) của Đoàn Hồng Lê và phim ‘Những đứa trẻ trong sương’ của Hà Lệ Diễm cùng tranh giải Bông sen vàng tại Đà Lạt tới đây.