07/11/2014 09:45 GMT+7

Tranh cãi về người bắn chết Osama bin Laden

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Báo Washington Post hôm 6-11 đăng câu chuyện một cựu thành viên SEAL là Rob O’Neill tuyên bố chính anh ta là người đã bắn phát chí mạng vào trán Osama bin Laden.

Thành viên SEAL Rob O’Neill tự nhận mình đã bắn phát chí mạng vào trán Osama bin Laden - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tuyên bố của O’Neill tại bị một thành viên khác của SEAL phản bác. 

Reuters dẫn lời một nguồn tin giấu tên nói thành viên này nói với ông ta rằng phát bắn chí mạng đó do 1 trong 2 người khác thực hiện. 

Trong cuốn sách về chiến dịch tiêu diệt bin Laden do cựu thành viên SEAL Matt Bissonnette viết năm 2012, O’Neill đã thừa nhận ít nhất 2 thành viên của lực lượng đặc nhiệm này đã bắn Bin Laden. Tuy nhiên, khi đó cuốn Sách không nêu rõ cụ thể ai là người đã bắn trùm khủng bố. 

NBC News hôm 6-11 trích lời Bissonnette nói: “Hai người khác nhau kể hai câu chuyện khác nhau vì hai lý do khác nhau. Bất kể là O’Neill nói điều gì, anh ta cứ nói. Tôi không muốn đụng đến chuyện đó”. 

Năm ngoái, tạp chí Esquire đã đăng một bài phỏng vấn với một thành viên SEAL giấu tên tự nhận đã bắn bin Laden. Nhân vật giấu tên đó giờ đây được cho là O’Neill. 

Reuters dẫn lời luật sư của Bissonnette là Robert Luskin thừa nhận hôm 6-11 rằng thân chủ của ông đôi khi bị điều tra hình sự bởi cả Bộ Tư pháp và Cơ quan điều tra tội phạm của hải quân vì các cáo buộc vi phạm luật tình báo Mỹ.

Lý do là ông đã không xin xét duyệt chính thức trước khi xuất bản cuốn sách. Bissonnette bác bỏ mọi cáo buộc ông đã làm sai. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên