16/12/2015 06:28 GMT+7

​Lo sợ bị khủng bố, các trường công lập Los Angeles đồng loạt đóng cửa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các quan chức thành phố Los Angeles ngày 15-12 quyết định đóng cửa mọi trường công lập trong khu vực sau khi nhận được lời đe dọa qua email.

Các trường công lập Los Angeles đồng loạt đóng cửa vì lo sợ sau email đe dọa khủng bố - Ảnh: AP
Các trường công lập Los Angeles đồng loạt đóng cửa vì lo sợ sau email đe dọa khủng bố - Ảnh: AP

Theo AFP, quyết định đóng cửa các trường ở Los Angeles vẫn được bảo lưu ngay cả khi chính quyền New York xem một đe dọa tương tự chỉ là trò chơi khăm.

Ông Ramon Cortines, người quản lý khối các trường ở Los Angeles, khu vực có đông học sinh thứ hai ở Mỹ với 640.000 học sinh, cho rằng biện pháp này được yêu cầu như một cách phòng ngừa sau các vụ tấn công xảy ra ngày 2-12 tại khu vực San Bernardino gần đó làm 14 người thiệt mạng.

Tại cuộc họp báo, ông Cortines cho biết, ngày thứ hai 14-12 cảnh sát thông báo với ông về một email được gửi tới rất nhiều thành viên trong ban quản lý trường học, đe dọa sẽ tiến hành các cuộc tấn công bằng các ba lô và những gói kiện khác.

Cảnh sát trưởng Steven Zipperman cũng nói để đề phòng, họ đã chọn cách đóng cửa các trường học cho tới khi hoàn toàn yên tâm vì sự an toàn của các học sinh.

Nghị sỹ Brad Sherman cho biết email đe dọa được gửi từ một địa chỉ IP nước ngoài, từ một người tự xưng là “Hồi giáo cực đoan”, tên này nói các cuộc tấn công sẽ liên quan tới khí độc thần kinh.

Thư đe dọa cũng nói sẽ có 32 đồng phạm cùng hành động. Tuy nhiên nghị sỹ Sherman cảnh báo một số tuyên bố đó có vẻ đáng ngờ.

Trong khi đó tại new York, các quan chức cho biết một kiểu đe dọa tương tự cũng đã gửi tới các trường học và họ đã xem đó chỉ là trò chơi khăm.

Thị trưởng Bill de Blasio phát biểu tại cuộc họp báo: “Không hề có mối đe dọa nào với con cái chúng ta. Chúng tôi tin rằng các trường học của chúng ta an toàn”. Một quan chức cảnh sát ở New York cũng cho rằng Los Angeles đã phản ứng hơi quá trước lời đe dọa.

Tại Los Angeles, cảnh sát và các mật vụ FBI cũng đã vào cuộc lùng soát tại hơn 900 trường học trong khu vực. Ông Cortines cho biết hy vọng công tác rà soát sẽ hoàn thành vào cuối ngày 15-12.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên