20/11/2015 15:21 GMT+7

Lừa tặng quà qua Facebook, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Để lừa đảo các nạn nhân, các đối tượng dùng thủ đoạn lập ra các tài khoản Facebook rồi tự nhận là người Anh, Mỹ.

Ngày 20-11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet do Trần Thị Tố Quyên (36 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng đồng bọn thực hiện.

Theo điều tra ban đầu, để lừa đảo các nạn nhân, các đối tượng nói trên dùng thủ đoạn lập ra các tài khoản Facebook rồi tự nhận là người Anh, Mỹ.

Các đối tượng này tìm kiếm và làm quen với các nạn nhân (phần lớn là nữ) trên Facebook. Sau thời gian nói chuyện tạo lòng tin, các đối tượng này vờ nói sẽ gửi tặng một thùng hàng (gồm các đồ đạc có giá trị như giày dép, túi xách, trang sức, điện thoại, iPad, USD…) cho các nạn nhân.

Sau khi một đối tượng báo tin đã gửi quà tặng trên Facebook thì một đối tượng khác sẽ gọi điện cho bị hại, tự xưng là “nhân viên hải quan sân bay” để thông báo thùng quà đã về đến sân bay, yêu cầu bị hại nộp tiền thuế, phí hải quan.

Khi bị hại đã chuyển tiền, các đối tượng này lại tiếp tục gọi điện cho bị hại thông báo phát hiện trong thùng hàng có USD nên bị phạt, yêu cầu bị hại tiếp tục gửi tiền vào tài khoản để đóng phạt.

Cả tin, nhiều bị hại đã nhiều lần gửi tiền vào tài khoản mà nhóm lừa đảo này cung cấp với số tiền mỗi người bị lừa đảo từ vài chục tới vài trăm triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định nhiều tài khoản mang tên Đỗ Thị Thành mà các đối tượng lừa đảo sử dụng để nhận tiền của các bị hại gồm: tài khoản số 1400112132009, mở tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank) và tài khoản 613704060179099  mở tại Ngân hàng Quốc tế (VIB). Ngoài ra còn một số tài khoản cùng mang tên Đỗ Thị Thành mở tại các ngân hàng khác.

Xác định các bị hại của vụ án còn nhiều nên Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra. Người dân nào là bị hại của các đối tượng trên có thể liên hệ với Công an tỉnh Bình Dương qua số điện thoại 06503.823854 để trình báo.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên