15/02/2014 02:37 GMT+7

Lương là tiêu chí hàng đầu

CÔNG NHẬT - QUANG PHƯƠNG
CÔNG NHẬT - QUANG PHƯƠNG

TT - Buổi công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất VN” vừa được Công ty chuyên về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng Anphabe công bố hôm 14-2 tại TP.HCM. Khảo sát được thực hiện bằng hình thức online từ tháng 10 đến 12-2013 với 9.032 người ở hơn 1.000 công ty.

100 chỗ làm tốt nhất Việt Nam

Tiêu chí đánh giá xoay quanh các nội dung: lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hóa và giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty... Một số công ty được bầu chọn là nơi làm việc tốt nhất tại VN là: Unilever, P&G, Vinamilk, Nestle, IBM, Abbott, HSBC, Vietcombank, Microsoft, Coca Cola...

Kết quả khảo sát cũng đưa ra 10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp của người làm công tại VN gồm: lương, thưởng, phúc lợi; các hình thức tưởng thưởng đa dạng khác; kỳ vọng về “cơ hội phát triển”; kinh nghiệm làm việc quốc tế - xu hướng nguyện vọng mới của người đi làm; phương thức lãnh đạo của cả tổ chức quan trọng hơn tài năng của cá nhân lãnh đạo; công bằng và tôn trọng là văn hóa quan trọng nhất; công việc không thể tách rời chất lượng sống; danh tiếng công ty là bảo chứng cho khả năng đáp ứng kỳ vọng của người đi làm; có nhiều khác biệt lớn trong lý do nhân tài đến và đi; còn nhiều khoảng cách về khả năng đáp ứng của doanh nghiệp và kỳ vọng thật sự của người đi làm.

Cũng tại buổi này, các doanh nghiệp cùng dự tọa đàm về giải pháp xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Tại đây, các doanh nghiệp trao đổi về cách giữ chân nhân tài, chế độ đãi ngộ, quan tâm đến nhân viên công ty.

Các doanh nghiệp cũng cho rằng để hiểu nhân viên thì phải thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát nội bộ để ghi nhận nguyện vọng, các vấn đề mà nhân viên đang đối mặt để từ đó đề ra những sách lược kịp thời, giữ chân được người tài cũng như truyền được cảm hứng làm việc cho mọi người. Các doanh nghiệp cũng đồng tình rằng: chính sách phát triển nhân tài là một trong những điều kiện tiên quyết để công ty thu hút lao động giỏi, giữ vững thương hiệu.

CÔNG NHẬT - QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên