26/04/2013 13:52 GMT+7

Ly cà phê cùng CEO Apple: 5 tỉ đồng

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Muốn gặp trực tiếp giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook, cùng uống cà phê tại trụ sở chính của "Quả táo", hãy chi hơn 5 tỉ đồng (*).

* Bạn sẽ hỏi điều gì nếu gặp Tim Cook?

IJyzmWHG.jpgPhóng to
CEO Apple Tim Cook - Ảnh: SocialCult

Đây là chương trình đấu giá từ thiện do CharityBuzz tổ chức cho một cuộc gặp gỡ uống cà phê tối đa trong một giờ với giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook tại trụ sở chính của "Quả táo" ở Cupertino, California (Mỹ).

CEO Tim Cook tình nguyện tham gia chương trình từ thiện này. Hai người thắng cuộc có hầu bao lớn nhất sẽ cùng gặp gỡ một trong những nhân vật quyền lực nhất trong thế giới công nghệ do tạp chí TIME và Vanity Fair bình chọn. Mỗi người thắng cuộc có thể đi cùng một người khách mời khác. Thời gian cuộc hẹn sẽ được thỏa thuận sắp xếp cùng Tim Cook và có thời hạn trong một năm.

Chi phí vận động trong chương trình này sẽ được chuyển đến Trung tâm RFK, một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế hoạt động vì nhân quyền được sáng lập bởi gia đình và bạn bè cố thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Robert F.Kennedy.

Tham gia Apple từ năm 1998, Tim Cook (Timothy D. Cook) được chỉ định làm giám đốc điều hành (CEO) Apple vào tháng 8-2011. Trước đó ông phụ trách về kinh doanh và hoạt động của toàn bộ công ty trong vai trò một COO. Ông cũng là trưởng bộ phận máy Macintosh của Apple.

Chương trình đấu giá được Charity Buzz mở vào ngày 24-4 với mức khởi điểm cho mỗi lần đấu giá là 50.000 USD. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại của bài viết này, tức chỉ sau 2 ngày khởi đầu và còn 19 ngày nữa sẽ hết hạn (ngày 14-5), đã có 62 người tham gia đấu giá, mức chi phí nhanh chóng đẩy lên từ 180.000 USD trong ngày 25-4 lên 230.000 USD vào hôm nay (26-4).

Trước đó Charity Buzz đã từng thực hiện nhiều chương trình đấu giá từ thiện tương tự, như cuộc gặp với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, hay chuyến du hành không gian với SpaceX... nhưng đỉnh điểm là mức 3,46 triệu USD chi ra từ một nhóm các nhà đầu tư cho cuộc đấu giá ăn trưa với tỉ phú tài chính Warren Buffett vào năm 2012.

Chủ đề trao đổi trong buổi gặp gỡ với Tim Cook không hề giới hạn. Từ những câu hỏi khó như Tại sao Apple đang dần mất chất riêng của mình, hoặc về công việc quản lý một tập đoàn công nghệ có sức ảnh hưởng toàn cầu, hay chỉ đơn thuần là về chất lượng cà phê!

Người thắng cuộc đấu giá phải tuân thủ các quy định bảo mật thông tin được đặt ra như không được chụp ảnh, ghi âm, hay viết blog, mạng xã hội trả lời phỏng vấn báo giới về cuộc gặp gỡ. Thông tin trao đổi đều phải được giữ bí mật tuyệt đối qua bản ký kết thỏa thuận.

Đối với hầu hết mọi người, chi ra một số tiền lớn tầm cỡ một chiếc siêu xe hay thậm chí là một ngôi nhà chỉ để uống cà phê trong vòng một giờ sẽ là phù phiếm. Đây có vẻ là ly cà phê đắt giá nhất thung lũng Silicon.

* Vậy nếu là người thắng cuộc đấu giá vào ngày 14-5, bạn sẽ hỏi CEO Apple Tim Cook những gì?

(*): tỉ giá số tương đương 230.000 USD hiện đang được đấu giá trên CharityBuzz.

Một "Apple mới"!

Khác biệt với tính cách mãnh liệt đến "gàn dở" và tuyệt nhiên "nói không" với từ thiện của Steve Jobs, Tim Cook dần đưa Apple đến với một hình ảnh thân thiện hơn bao giờ hết.

Quay về sự kiện lỗi bắt sóng do ăng-ten trong iPhone 4 vào tháng 7-2010, cựu CEO Steveo Jobs thừa nhận có vấn đề, đưa ra giải pháp tặng miễn phí vỏ bọc khắc phục nhưng không nhận lỗi. Trái ngược với điều này, Tim Cook nhanh chóng thừa nhận và xin lỗi cộng đồng người dùng vì lỗi trong ứng dụng bản đồ Apple Maps có mặt trong iOS 6 khi ra mắt iPhone 5 tháng 9-2012. Gần đây nhất là sự kiện Tim Cook xin lỗi người dùng iPhone tại Trung Quốc về những chính sách bảo hành và sửa chữa của Hãng ở quốc gia này.

Một số luồng dư luận cho rằng Tim Cook quá mềm yếu đã làm "hỏng" hình ảnh Apple nhưng giới chuyên gia phân tích cho rằng đây là "một trong những doanh nhân khôn ngoan nhất hành tinh". Apple đang dần thay đổi hình ảnh của mình dưới triều đại Tim Cook. "Quả táo" sẽ không chỉ gắn bó với người dùng qua thương hiệu và sản phẩm, mà còn là hình ảnh về con người Apple.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên