05/06/2013 18:25 GMT+7

Mac OS X 10.8.4 ra mắt, khắc phục lỗi nguy hiểm

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Bản cập nhật định kỳ Security Update 2013-002 cho các phiên bản hệ điều hành Mac OS X gồm OS X 10.6 (Snow Leopard), OS X 10.7 (Lion) và OS X 10.8 (Mountain Lion) đã được Apple phát hành.

IHKRDT35.jpgPhóng to
Sư tử núi (Mountain Lion) OS X 10.8 có bản cập nhật bảo mật lớn kể từ khi phát hành - Ảnh: Internet

Người dùng phiên bản "Sư tử núi" OS X 10.8 (Mountain Lion) nên cập nhật ngay bản nâng cấp 10.8.4 vừa được Apple phát hành ngày 4-6, vá các lỗ hổng nguy hiểm trong hệ điều hành và một số ứng dụng đi kèm.

Theo Apple, bản vá khắc phục lỗi trong ứng dụng đàm thoại video FaceTime khi gọi đến các số điện thoại không thuộc Mỹ, lỗi kết nối mạng Wi-Fi doanh nghiệp, cải thiện tính tương thích của Microsoft Exchange với ứng dụng Calendar.

Bản cập nhật nâng cấp trình duyệt web Safari lên phiên bản 6.0.5, gia tăng tính ổn định khi lướt các website có tính năng tán gẫu trực tuyến hay trò chơi tích hợp trên web. Một trong những thay đổi lớn của bản cập nhật là ngăn chặn tình trạng hiển thị lung tung của ứng dụng tin nhắn tức thời iMessages, gây phiền hà cho người dùng khi muốn theo dõi một cuộc trao đổi trong Messages.

Người dùng có thể cập nhật thông qua Software Update khi kết nối mạng, hoặc tải thủ công từ Apple Downloads, chọn đúng phiên bản hệ điều hành OS X đang sử dụng.

Một số điểm trong bản cập nhật cho "Sư tử núi" OS X 10.8 (Xem chi tiết tại đây):

  • Cải thiện khả năng tương thích của VoiceOver với văn bản trong các tài liệu PDF
  • Sửa lỗi báo ngày sinh nhật Calendars Birthdays xuất hiện sai trong các múi giờ khác nhau.
  • Sửa lỗi không lưu được tài liệu vào một máy chủ khi dùng SMB
  • Cải tiến quá trình đăng nhập Active Directory, bộ nhớ đệm cho các tài khoản hay khi sử dụng một tên miền cục bộ (.local)
  • Cải thiện khả năng tương thích mạng 802.1X với các mạng Active Directory
  • Cải thiện khả năng tương thích khi sử dụng cài tài khoản thiết bị di động
WiT8mV5a.jpgPhóng to
Bản cập nhật 10.8.4 đã được phát hành đến người dùng "Sư tử núi" - Ảnh: ArsTechnica

Bên cạnh những ưu ái cho phiên bản hệ điều hành mới nhất, Apple cũng cập nhật và khắc phục nhiều lỗi trong các phiên bản trước đó qua "Security Update 2013-002", gồm: OS X 10.6 (Snow Leopard), OS X 10.7 (Lion).

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên