13/05/2013 17:12 GMT+7

Mạng 5G mới cho tải phim trong 1 giây

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hôm nay 13-5, Hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc tuyên bố thử nghiệm thành công mạng không dây thế hệ 5 siêu nhanh đạt hơn 1 gigabit/giây, gấp hàng trăm lần mạng 4G hiện tại.

KgNCvvQv.jpgPhóng to
Mạng 5G hứa hẹn cho phép truyền tải những tập tin khổng lồ trong một giây - Ảnh: 123RF

AFP đưa tin Samsung đã hoàn thành thử nghiệm truyền dẫn dữ liệu không dây đạt tốc độ siêu nhanh trong khoảng cách 2km. Samsung cho hay họ áp dụng công nghệ truyền dẫn mới để vượt qua các hạn chế của công nghệ băng tần bước sóng cỡ milimet trong quá trình truyền dữ liệu trên khoảng cách lớn.

Hãng sử dụng 64 ăngten truyền dẫn tín hiệu để trao đổi dữ liệu theo thời gian thực giữa hai điện thoại với tần số 28GHz đạt tốc độ 1,056 giagabit/giây.

Tốc độ này nhanh gấp hàng trăm lần mạng 4G hiện tại (trung bình chỉ 75 megabit/giây), có thể đẩy lên 10 gigabit/giây và cho phép truyền đi những tập tin khổng lồ, những bộ phim có độ phân giải cao mà không gặp hạn chế nào.

“Người sử dụng sẽ có thể tận hưởng hàng loạt dịch vụ số như xem phim 3D, chơi game, xem nội dung siêu nét trong thời gian thực hay được điều trị y tế từ xa bằng công nghệ truyền dẫn mới” - ChangYeong Kim, phó giám đốc điều hành của Samsung, cho biết.

Hãng sẽ thương mại hóa công nghệ 5G vào năm 2020. Hồi tháng 2, Hãng NTT DoCoMo cũng từng tuyên bố thử nghiệm công nghệ lõi 5G với tốc độ 10 gigabit/giây.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên