16/07/2015 10:38 GMT+7

Mexico lục từng khách sạn tìm ông trùm vượt ngục

MINH ANH
MINH ANH

TTO - 100.000 tờ rơi đã được phát ra tại Mexico, trong khi cảnh sát lùng sục từng khách sạn, bệnh viện, nhà tang lễ để truy tìm ông trùm vượt ngục Joaquin "El Chapo" Guzman.

Hai cảnh sát liên bang Mexico đứng cạnh một xe tuần tra có ảnh ông trùm Joaquin "El Chapo" Guzman ở Acapulco, bang Guerrero hôm 14-7 - Ảnh: AFP

"Hơn 100.000 tờ rơi in hình chụp mới nhất của kẻ vượt ngục đang được phát ra. Các chiến dịch đặc biệt kiểm tra các khách sạn, bệnh viện, nhà tang lễ cũng đang được tiến hành", AFP ngày 16-7 thông báo của Bộ Nội vụ Mexico.

"Tất cả chuyến bay tư nhân cũng được kiểm tra tại các sân bay trên cả nước, với các hành khách đều bị kiểm tra nghiêm ngặt", thông báo thêm. 

Bộ Nội vụ cũng thông báo đã lập 101 chốt kiểm soát trên các con đường chính và đường cao tốc tại 21/31 bang trên cả nước và tại thủ đô để truy tìm Guzman.

Riêng tại khu vực xung quanh nhà tù Altiplano, nơi Guzman vượt ngục, khoảng 1.250 nhân viên cảnh sát liên bang đã được điều động để truy lùng ông trùm.

Hơn 180 lực lượng đặc biệt thuộc lực lượng hiến binh cảnh sát cũng đang tiến hành cuộc tìm kiếm riêng. Tại mỗi bang, khoảng 8.200 cảnh sát liên bang đang được đặt trong tình trạng "cảnh giác tối đa".

Guzman trốn khỏi nhà tù Altiplano bằng một đường hầm đào dưới nhà tắm trong buồng giam vào tối 11-7, chỉ 17 tháng sau khi bị bắt giữ sau lần vượt ngục hồi năm 2001. Vụ vượt ngục gây chấn động và khiến chính quyền Mexico bẽ mặt do nhà tù Altiplano được canh phòng rất cẩn mật. 

Hiện có nhiều nghi vấn quanh vụ đào thoát này, với nhiều người cho rằng Guzman có tay trong. 22 nhân viên nhà tù hiện đang bị tạm giam để điều tra.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên