15/04/2013 19:31 GMT+7

Microsoft chuẩn bị cho tablet 7 inch

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Tin tức hâm nóng thị trường máy tính bảng (tablet). Phân khúc tablet 7 inch đang sôi động và thu hút người tiêu dùng nhất.

Tablet 7-inch thống lĩnh thị trường

PS5o4L11.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Theo dự đoán từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, doanh thu từ thị trường máy tính bảng trong năm 2013 sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh ở mức 28%, đạt 64 tỉ USD. Mức doanh số năm 2013 tăng 38%, đạt 180 triệu đơn vị.

ABI Research cho biết không có tín hiệu cho thấy mức tăng trưởng bị chậm lại trong các bản báo cáo doanh số và doanh thu từ các nhà sản xuất máy tính bảng năm 2012. Mức tăng trưởng của máy tính bảng tỉ lệ nghịch với thị trường máy tính cá nhân (PC).

Theo ABI Research, Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường máy tính bảng, nhưng xu hướng bùng nổ của máy tính bảng dùng Android sẽ đưa các đối thủ của Apple như Samsung tiến lên cao hơn.

"Một chiến lược kinh doanh máy tính bảng tốt có thể giúp Samsung tăng gấp đôi thị phần trong năm nay" - nhà phân tích Jeff Orr từ ABI Research cho biết. Ngoài ra, còn một số tên tuổi sẽ theo đà tiến của Android nối tiếp Samsung đe dọa Apple.

Bên cạnh một số máy tính bảng kích cỡ "lệch chuẩn" lên tới 20 inch được giới thiệu tại CES 2013 đầu năm nay, ba phân khúc kích cỡ màn hình phổ biến trên thị trường máy tính bảng gồm: màn hình cỡ lớn 10,1 inch, tầm trung 8,9 inch và kích cỡ nhỏ 7 inch. Mỗi phân khúc đều có những đại diện lớn từ các hãng nhưng xu hướng tiêu dùng phổ thông nhất hiện nay là 7 inch.

KHWaZWj5.jpgPhóng to
Nhóm máy tính bảng 7 inch thường được giới nữ ưa chuộng vì tiện lợi, vừa vặn trong bàn tay, giỏ xách - Ảnh: Internet

* Nhịp Sống Số: Laptop: "tablet chỉ là đồ chơi công nghệ" (Phần 1) | Tablet: "laptop già nua đã sắp hết thời" (Phần 2)

Theo Animoca công bố thống kê về máy tính bảng Android dựa trên lượng dữ liệu yêu cầu từ ngày 18-2 đến 20-3, nhóm tablet 7 inch gồm Samsung Galaxy Tab 2 7 (P3100, P3113), Amazon Kindle Fire, Kindle Fire HD, Samsung Galaxy Tab 7, Nexus 7, Galaxy Tab 7.7 lần lượt chiếm hầu hết thị phần.

Kế đến là các dòng tablet 10,1 inch gồm: Samsung Galaxy Tab 2 10.1, Galaxy Note 10.1, Asus Transformer TF101 và TF300, Motorola Xoom, Acer Iconia Tab (A200) và Toshiba Thrive AT100.

pztFI3B4.jpgPhóng to
Nexus 7 dần leo lên vị trí thứ sáu sau Amazon Kindle Fire và Kindle Fire HD (xem chi tiết bảng xếp hạng thị phần các dòng tablet Android từ Animoca) - Ảnh: Slashgear - Nguồn: Animoca

Microsoft tham gia cuộc đua

Theo IDC, hơn phân nửa tablet bán ra thị trường trong quý 4 - 2012 thuộc nhóm tablet màn hình nhỏ hơn 8-inch.

Thị phần phân khúc máy tính bảng 7 inch gia tăng đã thu hút "người khổng lồ" phần mềm Microsoft. Tháng 6-2012, Microsoft đã ra mắt tablet Surface RT và Surface Pro 10,6 inch dùng Windows 8 và Windows RT nhưng chưa có được vị trí thành công trong giai đoạn đầu.

Trong bản tin đăng tải tuần qua từ Wall Strett Journal, Microsoft đang chuẩn bị cho dòng máy tính bảng 7 inch, dự kiến sản xuất hàng loạt trong năm nay. Theo nguồn tin của Wall Stress Journal, máy tính bảng 7 inch không nằm trong kế hoạch của Microsoft trong năm 2012, tuy nhiên công ty đã nhận thấy sự phổ biến của nhóm máy tính bảng màn hình nhỏ trên thị trường sau khi Google và Asus hợp tác ra mắt Nexus 7.

sBEj0dAy.jpgPhóng to
Khách hàng tham khảo máy tính bảng Microsoft Surface với bàn phím - Ảnh: Bloomberg

Trước Microsoft, Apple đã lần đầu tiên cho ra mắt một phiên bản kích cỡ nhỏ của iPad, dòng iPad Mini 7,9 inch vào tháng 10-2012.

Wall Street Journal cho biết Microsoft đang có kế hoạch "phá giá" Windows và Office trong chiến lược tạo lực đẩy cho các thiết bị dùng hệ điều hành Windows trên thị trường.

Hiện phía Microsoft chưa có phản hồi về thông tin trên.

Giới phân tích cho rằng Microsoft sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ lớn là Samsung Electronics chuẩn bị cho ra mắt thế hệ thứ ba của dòng máy tính bảng Galaxy Tab, trong đó có Galaxy Tab 7, chưa bao gồm đại diện Galaxy Note 8 vừa ra mắt.

* Xem: Chọn tablet hay E-reader để đọc sách điện tử?

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên