18/04/2011 16:40 GMT+7

Microsoft Safety Scanner: nhỏ gọn và bảo vệ linh hoạt

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Thêm một công cụ nhỏ gọn và linh hoạt mà hãng phần mềm Microsoft vừa phát hành hoàn toàn miễn phí đến người dùng Windows, Microsoft Safety Scanner.

"Pháo đài số" Microsoft Security Essentials 2 xuất xưởng5 phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất 2011

Rd8WrA10.jpgPhóng to
Microsoft Safety Scanner nhận diện và loại bỏ các nguy cơ bảo mật ra khỏi hệ thống

Microsoft Safety Scanner là một công cụ bảo mật độc lập không cần cài đặt, có thể kích hoạt ngay trên ổ lưu trữ USB, bao gồm 2 phiên bản dành cho hệ thống 32-bit và 64-bit, tương thích với các phiên bản Windows XP trở về sau. Bạn đọc có thể tải về phiên bản 32-bit hoặc 64-bit tại đây, rồi thực thi tập tin msert.exe vừa tải để quét hệ thống.

Dung lượng tải về của phiên bản Microsoft Safety Scanner 1.0.3001.0 là 72MB, do là công cụ dạng portable (hoạt động không cần cài đặt) nên dữ liệu về virus và mã độc cũng đã được tích hợp sẵn. Do đó, mỗi phiên bản Safety Scanner mà bạn đọc tải về chỉ có thể hoạt động trong 10 ngày. Đây là cơ chế hay, buộc người dùng phải luôn tải về phiên bản mới nhất với cơ sở dữ liệu mã độc đã được cập nhật mới.

Microsoft Safety Scanner không phải là một chương trình bảo vệ với khả năng chống virus và mã độc trong thời gian thực (real-time) tương tự Microsoft Security Essentials, nó chỉ là một công cụ quét và diệt nhanh gọn như McAfee AVERT Stinger và yêu cầu người dùng phải có quyền hạn tài khoản Quản trị (Administrator) để có thể thực thi quét trên hệ thống.

Công cụ mới có giao diện rất đơn giản, hỗ trợ ba chế độ quét bao gồm: Quick scan (quét nhanh phân vùng cài đặt Windows, nơi thường xuyên bị virus và các loại mã độc trú ngụ), Full scan (quét toàn bộ các phân vùng trên ổ đĩa) và Customized scan (chọn thư mục để quét).

AbBxLLJw.jpgPhóng to
Microsoft Safety Scanner với 3 cơ chế quét

Phối hợp sử dụng Microsoft Security Essentials luôn cài đặt thường trực trên hệ thống và Microsoft Safety Scanner để quét nhanh dữ liệu, người dùng có thể phần nào an tâm hơn với các nguy cơ bảo mật đang bùng nổ hiện nay. Bạn đọc lưu ý cập nhật phiên bản mới thường xuyên khi sử dụng cả hai trình bảo mật này.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên