25/07/2010 17:50 GMT+7

Miễn phí vỏ nhựa, Apple lỗ 175 triệu USD

iPhone 4 lỗi ăng-ten: Lỗi ăng-ten, iPhone 4 bắt sóng yếu | Đừng mua iPhone 4! | Apple phát vỏ hộp miễn phí cho iPhone
iPhone 4 lỗi ăng-ten: Lỗi ăng-ten, iPhone 4 bắt sóng yếu | Đừng mua iPhone 4! | Apple phát vỏ hộp miễn phí cho iPhone

TTO - Theo giám đốc tài chính Peter Oppenheimer của Apple, để cung cấp miễn phí vỏ nhựa Bumper cho iPhone 4 từ nay đến cuối tháng 9, hãng sẽ phải bỏ ra đến 175 triệu USD từ doanh thu của iPhone 4.

1kwEZz2J.jpgPhóng to
Miễn phí Bumper sẽ giúp Apple tiết kiệm được hơn 1,3 tỷ USD - Ảnh: Macworld

iPhone 4 lỗi ăng-ten:Lỗi ăng-ten, iPhone 4 bắt sóng yếu | Đừng mua iPhone 4! | Apple phát vỏ hộp miễn phí cho iPhone 4 | Cách xử lý 5 lỗi trên iPhone 4

Trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị giải quyết các vấn đề với ăng-ten của iPhone 4, Apple đã đi đến quyết định tạm thời để sửa lỗi là tặng miễn phí vỏ nhựa (case) Bumper cho khách hàng đã mua iPhone 4.

Oppenheimer giải thích rằng công ty sẽ tạm thời chấp nhận giảm thu nhập từ iPhone 4 đến cuối quý này, tức là cuối tháng 9 hãng sẽ ngừng việc cung cấp miễn phí Bumper. Công ty cũng sẽ chi tiền mặt để mua Bumper phát cho khách hàng.

Theo Oppenheimer thì chỉ có 2 tác động liên quan đến việc phát miễn phí Bumper. Điều đầu tiên đó là hãng sẽ giảm được số lượng iPhone 4 mà mình phải thu hồi tại các cửa hàng được cung cấp Bumper cũng như hãng sẽ không phải nhận những lời phàn nàn của khách hàng khi muốn đặt hàng. Số tiền mà Apple sẽ phải chi ra là 175 triệu USD để khắc phục sự cố, do đó, báo cáo doanh thu của hãng sẽ được dời vào quý 4 của năm, tức là vào khoảng tháng 12.

Ghi nhận của Techdigest, con số 175 triệu USD mà Apple chấp nhận bỏ ra để chi cho Bumper là con số khá lớn, nhưng nó sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc Apple thu hồi sản phẩm của mình. Nếu thu hồi, Apple sẽ phải bỏ ra chi phí lên đến 1,5 tỷ USD.

aEMwBtgl.jpgPhóng to
Steve Jobs trong hội nghị giải thích về lỗi ăng-ten cho iPhone 4 - Ảnh: Macworld

Steve Jobs cho biết, hãng không thể làm theo yêu cầu của khách hàng là thu hồi sản phẩm của mình, tặng vỏ nhựa miễn phí mà hãng đưa ra là giải pháp duy nhất, người dùng sẽ chỉ được phép chọn nó mà thôi.

Theo Apple thì sau 30-9, hãng sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết việc tặng vỏ nhựa Bumper miễn phí cho người dùng iPhone 4, những người mua sản phẩm của hãng sẽ phải chấp nhận việc bỏ tiền mua sản phẩm vỏ máy riêng. Cũng trong khoảng thời gian này, hãng sẽ tìm cách giải quyết lỗi ăng-ten, còn phiên bản iPhone 4 màu trắng sẽ được hãng dời thời điểm phát hành.

iPhone 4 lỗi ăng-ten: Lỗi ăng-ten, iPhone 4 bắt sóng yếu | Đừng mua iPhone 4! | Apple phát vỏ hộp miễn phí cho iPhone
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên