02/07/2014 09:11 GMT+7

Mở rộng điều tra các trường hợp thuê nghe lén

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 1-7, Công an TP Hà Nội và Sở Thông tin - truyền thông đã họp báo thông tin về kết quả điều tra bước đầu vụ Công ty TNHH Việt Hồng nghe lén hơn 14.000 điện thoại.

Vụ điện thoại bị nghe lén: phần lớn thuê nghe lén đời tưVụ điện thoại bị nghe lén: khởi tố, bắt 4 ngườiHơn 14.000 điện thoại ở VN bị nghe lén ra sao?

Đại tá Dương Văn Giáp, trưởng Phòng PC45 Công an Hà Nội, cho biết căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra xác định trong vụ án của Công ty Việt Hồng có hai nhóm đối tượng vi phạm.

Nhóm thứ nhất có hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng Internet.

Nhóm thứ hai là số đối tượng đã thuê Công ty Việt Hồng sử dụng phần mềm Ptracker để giám sát các máy điện thoại và đời tư của người khác, có dấu hiệu phạm tội “xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác”.

Trước câu hỏi cơ quan điều tra có thông tin tới các điện thoại bị nghe lén, ông Giáp cho biết trong số rất nhiều dữ liệu nghe lén còn lưu lại trên máy chủ, bước đầu cơ quan điều tra đã nghe thử 40 dữ liệu, phần lớn cho thấy nội dung nghe lén liên quan đến đời tư.

“Việc có thông tin tới người bị nghe lén hay không chưa được quyết định vì rất nhạy cảm. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các trường hợp thuê Công ty Việt Hồng nghe lén”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên