03/07/2014 17:13 GMT+7

Mỹ, Anh tăng cường an ninh hàng không ngừa khủng bố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-7 (sáng 3-7 giờ VN), Washington tuyên bố sẽ thắt chặt an ninh tại một số sân bay nước ngoài có chuyến bay thẳng tới Mỹ để ngăn chặn nguy cơ khủng bố.

9E8W7rxi.jpgPhóng to
Cảnh sát bảo vệ an ninh sân bay Heathrow ở thủ đô Anh London Ảnh: Guardian

Theo AFP, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson đã ra lệnh cho Cơ quan An ninh giao thông (TSA) áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường ở các sân bay nước ngoài trong những ngày tới. Một quan chức Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) tiết lộ các sân bay mà Bộ trưởng Johnson nhắc đến nằm ở châu Âu và Trung Đông.

Các biện pháp an ninh sẽ được thực hiện một cách thầm lặng để tránh ảnh hưởng tới việc đi lại của hành khách và tránh bị nghi can khủng bố phát hiện. Một quan chức khác của DHS cho biết nhà chức trách sẽ tăng cường quét an ninh hành khách và hành lý.

Quyết định của DHS được đưa ra ngay trước ngày Quốc khánh Mỹ 4-7.

Theo báo Anh Guardian, sau khi DHS đưa ra cảnh báo chính phủ Anh lập tức tuyên bố thắt chặt an ninh tại các sân bay lớn ở nước này và cam kết không làm ảnh hưởng tới các hành khách.

Theo báo New York Times, một số quan chức tình báo Mỹ phát hiện một số nhóm khủng bố ở Trung Đông đang phát triển loại chất nổ có khả năng vượt qua hệ thống máy quét an ninh tại các sân bay.

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo các công dân châu Âu theo chủ nghĩa cực đoan và đến chiến đấu ở Syria và Iraq là mối đe dọa lớn đối với nước Mỹ, bởi họ có thể đi vào Mỹ mà không cần thị thực.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên