18/12/2015 06:08 GMT+7

​Mỹ bắt bạn của nghi can xả súng San Bernardino

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Truyền thông Mỹ ngày 17-12 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ người bạn tên Enrique Marquez của nghi can xả súng tại San Bernardino, California vì có liên quan đến cuộc tấn công khiến 14 người thiệt mạng này.

Di ảnh của 14 nạn nhân trong vụ xả súng tại San Bernardino Ảnh: AFP
Di ảnh của 14 nạn nhân trong vụ xả súng tại San Bernardino Ảnh: AFP

AFP cho biết dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Marquez (24 tuổi) đang hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra là người đã mua hợp pháp 2 khẩu súng trường mà nghi can Syed Farook và vợ Tashfeen Malik từng sử dụng trong vụ xả súng tại San Bernardino.

Các nhà điều tra tin rằng Marquez đã thay mặt cho Farook để mua 2 khẩu súng này do nghi can Farook không muốn bị theo dõi cũng như lo ngại y không thể vượt qua vòng kiểm tra lý lịch để được mua súng.

Tờ Los Angeles Times cho biết Marquez có thể sẽ đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan đến cuộc tấn công hôm 2-12 khiến 14 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Marquez là một người bạn lâu năm và từng là hàng xóm của Farook. Marquez từng tham dự đám cưới của Farook và là người cải sang đạo Hồi.

Marquez cũng từng đến kiểm tra tại một bệnh viện tâm thần sau khi cuộc thảm sát xảy ra và đăng tải một thông điệp khó hiểu trên Facebook với nội dung là: "Tôi rất xin lỗi mọi người. Đó là sự vui thích".

Farook và vợ Malik của y có một cô con gái nhỏ. Cả hai nghi can này đều thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát sau khi tiến hành vụ thảm sát.


 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS San Bernardino