12/06/2013 09:18 GMT+7

Mỹ: đóng cửa trường học, di tản sân bay vì bị dọa đánh bom

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 11-6, Trường ĐH Princeton tại New Jersey phải đóng cửa do một lời đe dọa đánh bom. Nhà chức trách cũng phải di tản một sân bay ở Richmond, bang Virginia và tòa nhà chính quyền bang Georgia.

1r5AgeDE.jpgPhóng to
Cảnh sát và nhân viên bảo vệ đứng gác trước một cổng vào Trường ĐH Princeton ngày 11-6. Ảnh: Reuters

Theo báo USA Today, cảnh sát New Jersey nhận được một cuộc điện thoại cảnh báo có rất nhiều quả bom đã được gài khắp Trường ĐH Princeton. Nhà chức trách lập tức đóng cửa trường và cảnh sát kéo đến, cho chó nghiệp vụ rà soát khắp trường. Tuy nhiên, cảnh sát không phát hiện dấu vết thuốc nổ. Sau 8 giờ căng thẳng, trường được mở cửa trở lại.

Dù vậy, trên trang web của ĐH Princeton ban giám hiệu vẫn yêu cầu các sinh viên và nhân viên về thẳng nhà, không quay lại trường cho đến khi có thông báo mới. ĐH Princeton có khoảng 7.500 sinh viên. Phần lớn sinh viên đã rời trường vài tuần trước để nghỉ hè.

Trong khi đó, nhà chức trách Mỹ cũng phải di tản năm tòa nhà thuộc tổ hợp tòa nhà chính quyền bang Georgia ở Atlanta. Chó nghiệp vụ không phát hiện ra bom và sau đó các nhân viên được quay trở lại làm việc.

Một cú điện thoại đe dọa khác khiến sân bay Richmond ở Virginia phải di tản. Các chuyến bay bị hoãn và cảnh sát phải khám xét toàn bộ sân bay. Sau đó vài giờ, sân bay được mở cửa trở lại vì không có mối nguy hiểm.

Trước đó, môt máy bay chở 143 hành khách từ Texas tới Los Angeles phải hạ cánh khẩn cấp ở Phoenix do bị dọa đánh bom. Nhà chức trách Mỹ phải triển khai máy bay chiến đấu F-16 để giám sát tình hình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên