21/12/2015 15:59 GMT+7

Mỹ lại đóng cửa trường học vì bị đe dọa khủng bố

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tất cả các trường học công lập tại bang New Hampshire (Mỹ) đã phải đóng cửa vào hôm nay (21-12) sau khi chính quyền nhận được một “mối đe dọa bạo lực cụ thể”.

Một trường trung học tại Nashua, bang New Hampshire bị đóng cửa ngày 21-12 - Ảnh: Chính quyền New Hampshire
Một trường trung học tại Nashua, bang New Hampshire bị đóng cửa ngày 21-12 - Ảnh: chính quyền New Hampshire

Theo CNN ngày 21-12, quận Nashua thuộc bang New Hampshire (Mỹ) đã yêu cầu tất cả các trường học tại khu vực này phải đóng cửa sau khi nhận được email đe dọa tấn công.

Đây là nơi tập trung rất nhiều trường học của New Hampshire, bao gồm 12 trường tiểu học, 3 trường trung học cơ sở và 2 trường trung học phổ thông.

Không phải đây là lần đầu tiên các trường học ở Mỹ phải đóng cửa vì bị đe dọa bị tấn công. Hồi tuần trước, hơn 1.000 trường học ở Los Angeles và New York cũng đã phải đóng cửa vì nhận được email nặc danh đe dọa trả thù.

Tuy nhiên, ngay sau đó mối đe dọa được phát hiện chỉ là giả. Chính quyền thành phố Los Angeles sau đó đã bị chỉ trích vì phản ứng thái quá với mối đe dọa, gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của nhiều cư dân.

Người chịu trách nhiệm quản lý các trường học của Los Angeles, ông Ramon Cortines, giãi bày rằng Los Angeles thường xuyên phải nhận những lời đe dọa như vậy nhưng vụ xả súng đẫm máu tại San Bernardino, California (Mỹ) vừa mới xảy ra cách đó vài tuần khiến chính quyền phải thận trọng và đưa ra quyết định đóng cửa trường học để đảm bảo an toàn.

Có thể thấy nước Mỹ đang trong thời kỳ của một triệu chứng khủng hoảng tâm lý vì nỗi sợ bị tấn công khủng bố sau vụ xả súng đẫm máu tại California. Giờ đây chỉ một email nặc danh cũng có thể khiến đời sống của nhiều người bị đảo lộn.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên