15/01/2015 10:02 GMT+7

Mỹ phá âm mưu tấn công tòa nhà quốc hội theo kiểu IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 14-1 đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc lên kế hoạch đánh bom nhằm vào các nghị sĩ và các quan chức ở Washington DC.

Nghi can Christopher Lee Cornell - Ảnh: AP

Kế hoạch tấn công của nghi can này được cho theo kiểu tấn công của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo ABC News, nghi can là Christopher Lee Cornell, còn có tên khác là Raheel Mahrus Ubaydah, 20 tuổi, ngụ bang Ohio. Hiện có rất ít thông tin về người này nhưng cảnh sát cho biết anh ta xem các nghị sĩ như kẻ thù.

Nguồn tin trên cũng cho biết Cornell đã bị truy tố vì âm mưu sát hại quan chức Mỹ. Cụ thể, anh ta bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công tòa nhà Quốc hội Mỹ, bao gồm cho nổ bom và dùng súng bắn các quan chức và những người khác sau khi bom nổ.

Trước khi bị bắt, Cornell bị cáo buộc đang thực hiện "bước cuối" trong kế hoạch của mình - sắp xếp tới Washington DC, mua hai vũ khí bán tự động và 600 viên đạn.

Anh ta cũng đã liên lạc với một người cấp tin cho FBI, nói với người này về ý định tấn công tòa nhà Quốc hội. Cornell cũng lên Twitter bày tỏ sự ủng hộ IS.

RT cho biết sau vụ bắt giữ Cornell, FBI và Cục An ninh nội địa đã cảnh báo lực lượng hành pháp về  âm mưu khủng bố trên đất Mỹ của "những kẻ cực đoan bạo lực".

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở đồi Capitol - Ảnh: Reuters
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên