11/04/2023 09:00 GMT+7

NCB đặt mục tiêu đạt 1 triệu khách hàng năm 2023

Ngân hàng NCB thông qua phương án phát hành riêng lẻ thêm tối đa 620 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Đến cuối năm nay, phấn đấu đạt mục tiêu 1 triệu khách hàng…

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hôm 8-4 đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua việc tăng vốn điều lệ bằng phương án chào bán riêng lẻ cổ phiếu cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và các tờ trình khác.

NCB thông qua phương án tăng vốn điều lệ

Cụ thể, đại hội đồng cổ đông đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ thêm tối đa 620 triệu cổ phiếu, tương đương 111% vốn điều lệ, với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 6.200 tỉ đồng. Mục đích là nhằm tăng vốn điều lệ từ 5.601 tỉ đồng lên 11.800 tỉ đồng.

Đại diện ban lãnh đạo NCB cho biết việc tăng vốn điều lệ là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính và các chỉ số an toàn hoạt động. Đồng thời, việc tăng vốn điều lệ cũng giúp NCB có thêm nguồn lực đầu tư cho nền tảng công nghệ phục vụ chuyển đổi số và đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu vốn của khách hàng...

Việc phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn dự kiến hoàn thành trong 3 năm, từ 2023 - 2025. Các đợt chào bán cách nhau ít nhất 6 tháng kể từ ngày kết thúc đợt chào bán gần nhất. Giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Bà Bùi Thị Thanh Hương - chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)

Bà Bùi Thị Thanh Hương - chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)

Về kế hoạch kinh doanh 2023, NCB đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 tổng tài sản đạt 94.500 tỉ đồng. Huy động vốn từ khách hàng đạt 78.000 tỉ đồng và cho vay khách hàng đạt 57.700 tỉ đồng tính đến cuối năm 2023. Quy mô khách hàng mục tiêu năm 2023 là 1 triệu khách hàng.

Để đạt được các kế hoạch trên, NCB sẽ tập trung khai thác phân khúc khách hàng cá nhân có thu nhập cao, tiềm lực tài chính vững mạnh và nhóm khách hàng trẻ, thường xuyên giao dịch trực tuyến, ưa thích sử dụng sản phẩm dịch vụ số và cuộc sống số.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, bên cạnh việc tập trung khai thác doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng sẽ khai thác hiệu quả khách hàng thuộc chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn, có tình hình tài chính lành mạnh; các đối tác hợp tác toàn diện với NCB. Bên cạnh đó, NCB sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong nước.

Đồng thời, NCB sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dự án công nghệ trọng điểm, để nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Hội đồng quản trị NCB và các thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025

Hội đồng quản trị NCB và các thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025

NCB có trưởng ban kiểm soát mới

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua việc miễn nhiệm 2 thành viên ban kiểm soát là bà Trần Thị Hà Giang và bà Trần Thị Minh Huệ. Hai bà này có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân và sau khi miễn nhiệm vẫn mong muốn được tiếp tục cống hiến cho NCB.

Đồng thời, đại hội đồng cổ đông cũng thông qua bầu bổ sung bà Đỗ Thị Đức Minh và ông Nguyễn Văn Quang làm thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban kiểm soát đã họp và bầu vị trí trưởng ban kiểm soát mới, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với bà Đỗ Thị Đức Minh. Trước đó, ngày 7-4, ngân hàng đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh phó tổng giám đốc đối với bà Đỗ Thị Đức Minh.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, NCB đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Theo đó, tổng tài sản tăng lên gần 90.000 tỉ đồng, huy động vốn đạt hơn 73.300 tỉ đồng. Dư nợ cho vay đạt hơn 47.700 tỉ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra.

Các tỉ lệ an toàn hoạt động, tỉ lệ thanh khoản của NCB luôn được giám sát chặt chẽ, tuân thủ quy định Ngân hàng Nhà nước.

Quy mô khách hàng tăng hơn 97.000 khách hàng với 13% so với năm 2021. Trong đó, khách hàng cá nhân tăng gần 95.200 và khách hàng doanh nghiệp tăng 1.826.

Tỉ lệ khách hàng mới có hoạt động giao dịch tăng 83%; tỉ lệ thẻ tín dụng mở mới tăng 181% so với cùng kỳ.

Theo đại diện NCB, những kết quả trên có được nhờ việc chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào kiện toàn bộ máy nhân sự, nền tảng công nghệ và sản phẩm dịch vụ, nâng cao và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Đặc biệt, việc chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng NCB IziMobile hoàn toàn mới cho khách hàng cá nhân và ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp với nhiều ưu điểm vượt trội…

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên