24/03/2016 08:47 GMT+7

​Nestlé đầu tư 70 triệu USD xây dựng nhà máy thứ 6 tại Việt Nam

TDV
TDV

Chiều 16-03, Lễ khởi công xây dựng nhà máy Nestlé đã diễn ra tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên. Đây là nhà máy thứ 6 của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ 2 đặt tại Hưng Yên với kinh phí đầu tư 70 triệu USD.

Việc đầu tư nhà máy mới này khẳng định sự tự tin của Nestlé trong cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam. Tham dự sự kiện có Giám đốc kỹ thuật khu vực Châu Á, Châu Đại Dương và  Châu Phi tập đoàn Nestlé – ông AlfredoFenollosa,  Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, Lãnh đạo các Bộ ban ngành, Chính quyền địa phương và Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 10ha để thúc đẩy sáng kiến về sản phẩm của công ty cho tiêu dùng trong nước. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào tháng 5-2017, tạo ra 300 cơ hội việc làm mới cho người dân địa phương.

Theo ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, nhà máy mới là một phần trong chiến lược của Nestlé nhằm đẩy mạnh hơn nữa vị trí hàng đầu về dinh dưỡng, sức khỏe. Không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất, nhà máy mới còn cam kết giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước.

Những xúc đất đầu tiên trong lễ khởi công xây dựng nhà máy

Việc chọn lựa tỉnh Hưng Yên để đặt cơ sở mới là chiến lược quan trọng trong kế hoạch sản xuất của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam, do tỉnh này nằm gần nhất với khu vực đồng bằng sông Hồng, gần với trung tâm Thủ đô Hà Nội và quốc lộ 5, thuận lợi cho việc vận chuyển nguyên liệu và hàng hóa. Cơ sở mới này đóng vai trò quan trọng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cho các sản phẩm Nestlé tại Việt Nam, đặc biệt ở khu vực phía Bắc của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc của Nestlé Việt Nam khẳng định: “Việc đầu tư liên tục phản ánh niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi trong việc phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam. Là một công ty địa phương - đa quốc gia, chúng tôi nhằm mục đích tạo ra giá trị chung cho cộng đồng địa phương bằng cách mở ra những cơ hội việc làm mới, mang lại nhiều sản phẩm dinh dưỡng  chất lượng cho người Việt Nam, giúp đáp ứng nhu cầu trong nước, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam”.

Đặt những viên gạch đầu tiên được làm từ nguyên liệu tái chế, biểu tượng cho việc xây dựng nhà máy Nestlé trên nền tảng bền vững và bảo vệ môi trường

Được biết trong 20 năm qua, Nestlé Việt Nam đã tăng đáng kể khoản đầu tư tại Việt Nam từ 24 triệu USD năm 1995 lên tới 520 triệu USD năm 2016.

“Nestlé là tập đoàn dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe hàng đầu thế giới, tuyển dụng 339.000 nhân viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 5 nhà máy với hơn 2000 nhân viên trên toàn quốc.”
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nestlé VN