20/03/2012 23:07 GMT+7

Nga sẽ đầu tư lớn vào quốc phòng

HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, Times, Voice of Russia)
HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, Times, Voice of Russia)

TTO - Phát biểu trong phiên họp mở rộng tại Bộ Quốc phòng Nga ở Matxcơva ngày 20-3, Tổng thống Dmitry Medvedev tuyên bố Nga đang hoàn thiện quá trình cải tổ quân đội.

Lực lượng vũ trang Nga hiện đang sẵn sàng ứng phó với những thách thức mới phát sinh.

GcCZzm0q.jpgPhóng to

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố đầu tư mạnh vào quân đội trong thời gian tới - Ảnh: Voice of Russia

Ông Medvedev nhấn mạnh 4 năm qua, quân đội Nga đã được trang bị những vũ khí, khí tài hiện đại nhất. Ông khẳng định sẽ đầu tư lớn vào quốc phòng, để đảm bảo các lực lượng sẵn sàng đủ sức mạnh để chống lại hệ thống phòng thủ chống tên lửa quốc gia (NMD) của Mỹ được triển khai ở châu Âu vào năm 2018.

“Chúng ta sẽ không quay lưng trước những đề nghị thảo luận (của Mỹ và NATO)… nhưng chúng ta sẽ sẵn sàng (ứng phó khi có thách thức)” - ông Medvedev nói.

Theo NATO, hệ thống phòng thủ tên lửa không phải nhằm vào lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga. Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống đắc cử Nga Vladimir Putin dự định sẽ thảo luận nhiều hơn về bất đồng liên quan tới chương trình này vào tháng 5-2012 tại trại David, Maryland (Mỹ).

Theo ông Medvedev, chi phí quốc phòng của Nga sẽ tăng tương đương 2,8% GDP vào năm 2020. Khoảng 785 tỉ USD sẽ được dùng để mua hệ thống vũ khí mới trong 8 năm tới.

Tổng thống Medvedev cho biết ông đã chỉ thị cho Chính phủ và Bộ Quốc phòng Nga thực thi mọi biện pháp cần thiết để đối phó với NMD ở châu Âu trong giai đoạn 2017-2018 như triển khai các trạm rađa và các giàn tên lửa Iskander ở Kaliningrad, cũng như tăng cường tái trang bị tên lửa đạn đạo chiến lược cùng những loại vũ khí hiện đại khác cho quân đội và hải quân Nga.

HẠNH NGUYÊN (Theo Reuters, Times, Voice of Russia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên