03/08/2012 22:08 GMT+7

Ngại kiện tụng, Microsoft bỏ tên gọi Metro

DUY NGUYỄN (Theo The Verge và BBC)
DUY NGUYỄN (Theo The Verge và BBC)

TTO - Hãng phần mềm Microsoft vừa quyết định loại bỏ tên gọi “Metro” trong các sản phẩm của mình bởi từ này đã vô tình trùng một thương hiệu đã đăng ký từ trước.

Windows 8 sẵn sàng xuất xưởng

Nhằm gợi nên cảm giác sạch sẽ, hiện đại, năng động và nhanh chóng, Microsoft đã chọn tên Metro (tàu điện ngầm) làm tên gọi cho thiết kế giao diện trên Windows 8 và Windows Phone. Tuy nhiên, Metro AG, một hãng bán lẻ của Đức, đã gửi văn bản đến Microsoft yêu cầu đại gia phần mềm tìm một tên gọi khác cho giao diện trong phiên bản hệ điều hành mới.

0xEPtEIq.jpgPhóng to
“Tàu điện ngầm” Metro đã vĩnh viễn rời bến Microsoft - Ảnh: Techfactor

Theo trang công nghệ The Verge, giữa Microsoft và Metro AG đã có một bản ghi nhớ về thỏa thuận này. Theo đó, trong khi chờ tên gọi mới, giao diện những ô vuông trong Windows Phone và Windows 8 sẽ có tên gọi tạm thời là “Windows 8 Style UI” (tạm dịch: giao diện mang phong cách Windows 8).

Bộ phận phát triển Windows đang làm việc để tìm ra một cái tên khác thay thế cho từ “Metro”, tên gọi mới sẽ được giới thiệu vào cuối tuần này.

Ngoài hai sản phẩm trên, tên gọi giao diện của Office 2013 và giao diện của trình phát đa phương tiện Zune cũng sẽ không chứa từ khóa “Metro”.

DUY NGUYỄN (Theo The Verge và BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên