10/11/2015 07:06 GMT+7

Nghị sĩ Nga yêu cầu tiết lộ sự thật về vụ máy bay rơi

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Hôm qua, các nghị sĩ thuộc Đảng Tự do dân chủ Nga đã kiến nghị Quốc hội triệu tập giám đốc Cơ quan tình báo Nga (FSB) Aleksandr Bornikov giải trình sự thật về vụ nổ máy bay khiến 224 người chết.

Theo RIA Novosti, trong một cuộc họp của Hội đồng quốc gia chống khủng bố trước đó, ông Bornikov kiến nghị ngưng các chuyến bay từ Nga đến Ai Cập đến khi làm rõ nguyên nhân chiếc Airbus A321 bị rơi.

Tổng thống Vladimir Putin sau đó đã ký sắc lệnh ngưng tạm thời toàn bộ các chuyến bay từ Nga đi Ai Cập kể từ ngày 8-11.

“Sự kiện những ngày gần đây càng lúc càng nghiêng về khả năng máy bay không thể tự rơi xuống đất. Việc giám đốc FSB kiến nghị tổng thống đóng cửa đường bay đến Ai Cập vì lý do an toàn càng củng cố những giả thiết này” - Phó chủ tịch Hạ viện Nga Igor Lebedev nhận xét.

Phát biểu trước báo giới, ông Lebedev cho rằng Quốc hội Nga cần phải yêu cầu giám đốc FSB điều trần kín về nguyên nhân và diễn biến liên quan của vụ tai nạn máy bay. “Các nghị sĩ có quyền và cần phải biết sự thật về những gì đã xảy ra” - ông Lebedev khẳng định.

Theo Reuters, nguồn tin từ cơ quan điều tra Ai Cập ngày 8-11 cho biết họ “chắc chắn 90%” chiếc máy bay Nga gặp nạn ở bán đảo Sinai bị đánh bom.

Nhà chức trách Ai Cập đang điều tra nhân viên những khách sạn nơi các hành khách trên chuyến bay xấu số lưu trú. Họ quan tâm trên hết đến những người có quyền đi vào phòng của khách.

Báo Kommersant của Nga dẫn nguồn tin gần với cuộc điều tra cho biết giả thiết khủng bố đang được các chuyên gia kiểm tra dựa trên hộp đen và các mảnh vỡ.

Trong khi đó, tờ New York Times của Mỹ tiết lộ phía Nga đã nhờ đến Cục Điều tra liên bang (FBI) giúp đỡ về mặt chuyên môn kỹ thuật. Truyền thông phương Tây nhận định từ việc này có thể thấy Nga đang gặp khó khăn trong công tác điều tra.

Có một điều chắc chắn là nếu giả thiết khủng bố được khẳng định, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến dịch quân sự mà Nga đang tiến hành tại Syria.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên