06/04/2012 11:00 GMT+7

Ngồi tù vì trộm thẻ tín dụng và Paypal

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Trong vòng chưa đến hai năm, một hacker người Anh đã đánh cắp hơn 8 triệu dữ liệu các loại, bao gồm hàng trăm ngàn tài khoản PayPal, hàng ngàn số thẻ tín dụng và rất nhiều dữ liệu riêng tư khác.

1,5 triệu tài khoản thẻ Visa và MasterCard gặp nguy

5mieCJQu.jpgPhóng to
Hơn 200.000 tài khoản PayPal đã bị hacker 23 tuổi đánh cắp – Ảnh minh họa: Internet

Thanh niên 23 tuổi Edward Pearson, người Anh, sẽ phải đối mặt với bản án hai năm và hai tháng tù giam do thực hiện nhiều hành vi phạm pháp trực tuyến. Bằng cách lợi dụng các trojan Zeus và SpyEye, người này đã đánh cắp được dữ liệu của rất nhiều công dân Anh từ khoảng thời gian đầu tháng 1-2010 đến ngày 30-8-2011.

Trong máy tính của hacker trẻ tuổi, cảnh sát tìm thấy hơn 200.000 tài khoản mạng thanh toán trực tuyến PayPal, 2.701 số thẻ tín dụng ngân hàng, ngoài ra còn có 8.110.474 thông tin cá nhân chi tiết bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh và mã bưu điện của ngần ấy người khác, tất cả đều là công dân Anh.

Theo một vị đại diện cảnh sát, phải cần đến 67.500 tờ giấy A4 để in toàn bộ số dữ liệu bị đánh cắp này.

letBKo5D.jpgPhóng to
Chân dung hacker Edward Pearson – Ảnh minh họa: Internet

Chưa dừng lại ở đó, thông qua việc lợi dụng lỗ hổng G-Zero, Edward cũng hack vào cả máy chủ của Nokia và AOL, sao chép trái phép dữ liệu cá nhân của hơn 8.000 nhân viên làm việc tại các nơi này. Hậu quả của lần đột nhập này đã làm Hãng Nokia phải đóng cửa trang web hơn hai tuần để bảo trì.

Hành vi phạm pháp của Edward chỉ bị lôi ra ánh sáng sau khi bạn gái của người này bị bắt vì cố gắng trả tiền phòng khách sạn hạng sang bằng thẻ tín dụng ăn cắp.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên