04/08/2016 15:25 GMT+7

100% lãnh thổ Việt Nam được phủ sóng di động vệ tinh

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi nhấn nút khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone- S do tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và VinaPhone thực hiện sáng 4-8 tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa) nhấn nút khai trương dịch vụ di động vệ tinh Vinaphone-S - Ảnh: Thanh Hà

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tập đoàn VNPT và VinaPhone đã đầu tư nghiên cứu triển khai dịch vụ mới.

Theo Thủ tướng, Việt Nam có địa hình đồi núi, biển đảo phức tạp, mạng di động truyền thống khó phủ sóng hết toàn bộ lãnh thổ.

Việc VNPT VinaPhone tìm ra sự khác biệt, khai thác dịch vụ di động vệ tinh có thể phủ sóng hết toàn bộ lãnh thổ, các vùng biên giới, vùng biển và hải đảo của đất nước, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn VNPT, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nhiệm vụ chính trị của Chính phủ giao cho tập đoàn.

Thủ tướng đánh giá việc đầu tư và triển khai dịch vụ di động mới có khả năng phủ sóng toàn bộ lãnh thổ đất nước có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, tăng cường sự kết nối thông tin, góp phần khẳng định vững chắc hơn chủ quyền lãnh thổ của đất nước.

VinaPhone-S sẽ giúp đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi điều kiện, là công cụ hữu hiệu để hỗ trợ ngư dân bám biển, khi đánh bắt xa bờ có thể giữ liên lạc với các cơ quan chức năng.

VinaPhone-S là dịch vụ di động vệ tinh của VinaPhone với vùng phủ rộng lên đến 2/3 thế giới và phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam từ vùng núi đến biển đảo.

Dịch vụ không yêu cầu về cơ sở hạ tầng: với thiết bị di dộng vệ tinh và sim VinaPhone trả sau đăng ký sử dụng dịch vụ VinaPhone- S, người sử dụng có thể gọi điện thoại, nhắn tin, định vị vệ tinh (GPS), thời tiết, địa lý.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên