01/10/2015 16:32 GMT+7

​Cách không cho Facebook tự động phát video

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Mạng xã hội Facebook vừa bổ sung tính năng tự động phát video khi chúng xuất hiện trên màn hình của người dùng. Điều này có thể gây tốn tiền dữ liệu đối với thuê bao di động 3G.

Lựa chọn chế độ tự động phát video trên Facebook - Ảnh: Đức Thiện

Theo mặc định của tính năng mới này, người dùng Facebook khi lướt các thông tin mới (new feed) của bạn bè trên trang chủ của mình, nếu có thông tin mới là video thì Facebook sẽ tự động phát đoạn video này khi nó nằm trong tầm mắt của người dùng.

Điều này giúp người dùng không phải mất thêm thao tác kích hoạt cho đoạn video được phát nếu muốn xem. Tuy nhiên với những người không muốn xem video thì đây là một tính năng phiền phức vì có thể làm chậm sự mượt mà của quá trình lướt thông tin mới (do điện thoại, máy tính phải tốn chút thời gian và tài nguyên để xử lý phát các đoạn video).

Đặc biệt, với những người sử dụng dịch vụ 3G, tính năng này có thể khiến họ nhanh chóng hết dung lượng dữ liệu tốc độ cao (nếu dùng dịch vụ 3G dạng trọn gói), thậm chí bị trừ sạch tiền trong tài khoản nếu dùng dịch vụ 3G dạng xài bao nhiêu trả bấy nhiêu.

Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh thiết lập chế độ tự động phát video trên Facebook theo ý mình như sau:

Trên màn hình trang chủ Facebook, bạn tìm đến mục Cài đặt ứng dụng (Settings) > Video phát tự động (Videos). Đối với smartphone, trong mục Video phát tự động, bạn có ba lựa chọn: Bật (On) là tự động phát khi có nối mạng WiFi hoặc 3G; Chỉ WiFi (WiFi Only) là chỉ phát khi kết nối Internet trên WiFi; Tắt (Off) là không tự động phát.

Đối với máy tính cá nhân (lap top, máy để bàn) thường kết nối Internet bằng dây cáp hoặc WiFi nên lựa chọn chủ yếu ở đây là bạn luôn muốn xem video tự phát (On) hoặc không muốn bị làm phiền (Off).

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên