13/01/2016 07:54 GMT+7

Hà Nội kỳ vọng đứng đầu về dịch vụ công điện tử

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội hoàn toàn có thể vươn lên xếp thứ nhất (hiện xếp thứ 3) về công nghệ thông tin và dịch vụ công điện tử.

Người dân đăng ký khai sinh tại UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ
Người dân đăng ký khai sinh tại UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Theo ông Nguyễn Đức Chung, kỳ vọng này hoàn toàn có thể thực hện nếu ngành thông tin - truyền thông quyết liệt thực hiện chủ trương xây dựng mô hình công nghệ thông tin dùng chung toàn TP. 

Phát biểu chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Sở Thông tin - truyền thông sáng 12-1, ông Chung cho rằng các chương trình công nghệ thông tin của Hà Nội hiện nay đều manh mún và tản mạn.

“Mới đây HĐND TP đã phê duyệt chương trình mục tiêu về công nghệ thông tin của TP giai đoạn 2016-2020. UBND TP cũng đã thống nhất triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin theo mô hình dùng chung.

Tôi cũng đã nghiên cứu một số chương trình chính phủ điện tử của một số nước và thấy mô hình công nghệ dùng chung là con đường tối ưu để sau này TP phát triển toàn diện và quản lý hiệu quả hơn” - ông Chung nói.

Theo ông Chung, để xây dựng chương trình công nghệ thông tin dùng chung phải mất 4-5 năm, nhưng Hà Nội có lợi thế hơn hẳn các tỉnh thành khi có dữ liệu dân cư và mạng dùng chung.

“Các tỉnh thành muốn có được dữ liệu như vậy phải mất 1-2 năm nữa, đây là lợi thế của Hà Nội. Tôi tin trong năm năm nữa khi Hà Nội bắt đầu chạy chương trình công nghệ thông tin dùng chung, tất cả những gì liên quan đến dịch vụ công cho người dân đều có thể làm trực tuyến.

Khi đó, người dân không cần phải mang giấy tờ gì vẫn có thể làm dịch vụ công khi các dữ liệu đã được lưu giữ trong hệ thống. Thậm chí người dân ở nhà có thể gửi các yêu cầu của mình và chờ nhận kết quả.

Còn nếu cứ để manh mún 170 chương trình như hiện nay, ba năm nữa Hà Nội sẽ không đủ kinh phí bảo dưỡng, bảo hành các chương trình này” - ông Chung lưu ý.

Hà Nội ra mắt giao diện mới chuyên trang thông tin tiếng Anh.

Giao diện mới trang thông tin tiếng Anh của Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội khai trương sáng 12-1

Sáng 12-1, Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội thuộc UBND TP Hà Nội đã khai trương, ra mắt giao diện mới chuyên trang tiếng Anh. Đây là giao diện hoạt động chung cùng giao diện tiếng Việt của Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội tại địa chỉ http://hanoi.gov.vn.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên