26/02/2016 11:01 GMT+7

MasterCard xác nhận mật khẩu thẻ bằng ảnh chụp

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Khách hàng của MasterCard sẽ được sử dụng ảnh sinh trắc học và một dấu vân tay để thay thế cho mật khẩu bằng kí tự.

Thông qua ốp lưng điện thoại LuMee, những bức ảnh tự sướng có chất lượng cao hơn, phục vụ cho qui trình kiểm tra sinh trắc học
Thông qua ốp lưng điện thoại LuMee, những bức ảnh tự sướng có chất lượng cao hơn, phục vụ cho qui trình kiểm tra sinh trắc học

MasterCard vừa giới thiệu qui trình kiểm tra sinh trắc học để xác nhận thanh toán tại triển lãm Mobile World Congress 2016 tại Barcelona.

Ann Cairns, người đứng đầu thị trường quốc tế của MasterCard đã được thử nghiệm ở Mỹ và Hà Lan. Chương trình này sẽ sớm được phổ biến rộng trên toàn thế giới, đầu tiên sẽ là ở Anh.

“Tôi nghĩ rằng kiểm tra và xác nhận bằng sinh trắc học là một cách tuyệt vời để bảo vệ khách hàng trong quá trình giao dịch và thanh toán”, Cairns cho biết.

Sự thay đổi cách thức xác nhận giao dịch này được MasterCard thực hiện từ tháng 12-2015 nhằm cam kết về an ninh thanh toán trực tuyến.

Thông qua một chiếc ốp lưng điện thoại mang tên LuMee, những bức ảnh sinh trắc học sẽ có chất lượng tốt hơn nhờ một nguồn ánh sáng được cung cấp mạnh hơn. Qua đó, các giải pháp kiểm tra sinh trắc học sẽ được thực hiện bao gồm nhận dạng khuôn mặt, máy quét vân tay và đo nhịp tim của khách hàng.

Theo một cuộc khảo sát khách hàng của MasterCard, 53% người mua hàng quên mật khẩu ít nhất một lần một tuần, lãng phí 10 phút để thiết lập lại tài khoản. Điều này dẫn đến một phần ba số khách hàng từ bỏ ý định mua sắm.

Giải pháp thay thế mật khẩu kí tự bằng hình ảnh có thể giúp cho các thị trường đang phát triển nâng cao doanh thu từ việc mua sắm.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên