06/02/2016 12:06 GMT+7

​Mẹo tìm kiếm Google bổ ích ngày Tết

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Bạn đang phân vân làm thế nào để chuẩn bị mâm cỗ ngày Tết, hay ăn Tết mà không sợ tăng cân, hoặc đơn giản là thời tiết những ngày đầu năm sẽ thế nào để lên kế hoạch du lịch... 

Tìm kiếm mâm cỗ ngày Tết với Google. - Ảnh chụp màn hình
Tìm kiếm mâm cỗ ngày Tết với Google. - Ảnh chụp màn hình

Một số thủ thuật hay về tìm kiếm với Google sau có thể rất hữu ích cho bạn nhân dịp Tết nguyên đán 2016.

Truyền thống 

Mâm cỗ ngày Tết là truyền thống phải có của người Việt. Làm thế nào để chuẩn bị một mâm cỗ cho tất niên hay đầu năm theo đúng truyền thống nhất? Bạn hãy Google cụm từ “Cách chuẩn bị mâm cúng Tất niên”, “cách chuẩn bị mâm cúng đầu năm”.

“Cách nấu…”, “cách chuẩn bị… “, “cách làm…” là những cụm từ phổ biến và hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng khi muốn tìm hiểu cách nấu các món ăn ngon ngày Tết, bao gồm cả công thức và nguyên liệu.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng thường nghe căn dặn những điều nên và không nên làm trong những ngày đầu năm. Ví dụ “không được quét nhà những ngày đầu năm, phải đón giao thừa tại nhà hay về nhà trước giao thừa…”. 

Tại sao phải làm như vậy, để tìm nguồn gốc và căn cứ của những lời khuyên đó, bạn có thể tìm với từ khoá “Bạn có biết…”. Chẳng hạn: “Bạn có biết lý do phải về nhà trước giao thừa?” hay “Bạn có biết quét nhà đầu năm là điều kiêng kỵ?”

Du lịch và khám phá 

Chắc hẳn ai cũng có kế hoạch đi chơi, đi hội những ngày đầu năm mới, nhưng điều khiến nhiều người quan tâm nhất trước tiên chính là thời tiết lúc đó hoặc ở nơi sắp đến sẽ ra sao.

“Thời tiết …” là từ khóa phổ biến và cũng là cách tốt nhất để bạn tìm hiểu về thời tiết nơi mình sắp đến, để lên kế hoạch phù hợp. Cách tìm rất đơn giản: dùng từ khóa này, thêm địa điểm, chẳng hạn Hà Nội, và ngay tức khắc bảng biểu thời tiết chi tiết sẽ hiện ra để bạn tham khảo.

Một cách tìm khác nếu bạn muốn tìm nhanh hơn chính là dùng ngay chiếc smartphone của mình. Chỉ cần ra câu lệnh “Ok Google", sau đó đọc từ khóa hay truy vấn bạn muốn tìm và ngay tức khắc Google sẽ cho bạn câu trả lời. Hãy thử với ví dụ sau: “đường đi đến...”.

Sức khỏe 

Người Việt có truyền thống chuẩn bị những ngày đầu năm thật trọn vẹn bằng việc mua sắm và nấu nhiều món ngon, và điều quan trọng là làm thế nào để đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Một thủ thuật hay để tìm kiếm những lời khuyên mua sắm là sử dụng cách hỏi “bạn có biết”. Chẳng hạn: “Bạn có biết có thể dựa vào màu sắc để chọn mứt Tết an toàn?”

Một vấn đề sức khỏe khác mà chúng ta thường hay quan tâm, đó chính là việc tăng cân sau những ngày tiệc tùng đầu năm. Một mẹo hay dành cho bạn là chú ý đến lượng năng lượng (hay calo) trong thức ăn. Một cách để biết đơn giản là hỏi Google với từ khóa “Calo trong…” và thêm tên món ăn mà bạn muốn tìm hiểu, chẳng hạn “Calo trong cơm”.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể hỏi trực tiếp “mẹo không tăng cân ngày Tết?”, “bí quyết không tăng cân ngày Tết”... 

Một số từ khoá khác về ngày Tết mà bạn có thể thử ngay với Google: “Bạn có biết mẹo du lịch tiết kiệm ngày Tết?”, “Bạn có biết tỉnh nào Việt Nam có phiên chợ Tết chỉ dành cho trẻ con?”, “Bạn có biết Tết Nguyên Đán lọt top 10 lễ hội độc đáo nhất hành tinh?” hay “Cung hoàng đạo may mắn nhất 2016?”...

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên