05/12/2014 18:25 GMT+7

Một ngày công nghệ: Biến iPhone 6 thành ​kính thực tế ảo

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Sau khi được trải nghiệm chiếc kính thực tế ảo (VR), bạn sẽ mê cái cảm giác được sống trong môi trường 3D cá nhân.

Nguồn: Youtube.com

1. Nếu có một chiếc iPhone 6 hay iPhone 6 Plus có màn hình lớn, bạn có thể tậu chiếc vỏ Pinc để hô biến thiết bị di động của mình thành chiếc kính VR cũng mê ly.

Bạn chỉ việc gắn iPhone vào bộ vỏ Pinc và đeo lên mắt. Mỗi ngón tay trỏ được đeo một chiếc nhẫn phát hiện chuyển động để có thể thực hiện các thao tác duyệt và tương tác.

Theo Milan Baic - tổng giám đốc của Cordon Media, bộ vỏ Pinc này đã giải quyết được "ba vấn đề lớn" mà kính VR gặp phải.

Một là bộ phận điều khiển (controller) hay joystick rất khó làm việc trong môi trường 3D (vì thế, Pinc sử dụng cử chỉ của đôi tay).

Hai là một thiết bị đội đầu như VR có kích thước lớn, nặng nề và nhiều hạn chế (nên Pinc dùng ngay chính chiếc iPhone).

Thứ ba, trong khi VR theo truyền thống chủ yếu để chơi game và xem phim, Pinc tập trung vào thương mại điện tử và các ứng dụng online.

Với bộ vỏ Pinc và một chiếc iPhone, một môi trường 3D thực tế ảo sẽ xuất hiện trước mặt bạn và thú vị là bạn có thể dùng đôi tay mình để tương tác ảo với các ứng dụng.

Hiện nay Cordon Media đang đưa dự án bộ vỏ Pinc lên trang web khởi nghiệp Indiegogo để gây vốn sản xuất. Giá đặt hàng trước là 99 USD. Sẽ có hàng vào mùa xuân 2015.

2. Hệ thống quán cà phê nổi tiếng Starbucks của Mỹ đang thử nghiệm việc đặt hàng và thanh toán qua thiết bị di động và sẽ triển khai trên khắp nước Mỹ vào năm 2015.

Starbucks có trụ sở tại Seattle (bang Washington) được coi là công ty thanh toán di động hiện đại nhất nước Mỹ.

Với 12.000 cửa hàng bán lẻ ở Mỹ, bình quân mỗi tuần Starbucks xử lý khoảng 47 triệu giao dịch. Trong số các đơn hàng này có 7 triệu (khoảng 15%) được mua với ứng dụng di động của Starbucks.

Thật ra, ứng dụng này đã được triển khai suốt nhiều năm nay, nằm trong chương trình khách hàng thường xuyên của Starbucks. Khách mua hàng sẽ tích lũy số ngôi sao (tức điểm) được thưởng để sau đó có thể đổi lấy những ly nước miễn phí.

Để thanh toán, khách chỉ cần nhấn lên nút Pay cho hiển thị một mã vạch tương ứng với số tiền chi tiêu rồi đưa vào trước máy đọc thẻ ở quầy thanh toán.

Bây giờ, Starbucks cải tiến ứng dụng hơn nữa với chức năng mới Mobile Order & Pay (đặt hàng và thanh toán online) cho phép người dùng đặt hàng và thanh toán ngay từ trước khi bước vào một quán cà phê.

Ngoài ra, Starbucks cũng có kế hoạch mở dịch vụ vận chuyển hàng tới tận nhà người đặt hàng. Thậm chí ở những nơi có đông người, như các tòa nhà văn phòng lớn, Starbucks sẽ đưa những nhà bếp lưu động tới phục vụ tại chỗ. 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên