19/05/2015 08:51 GMT+7

Ông Obama tham gia Twitter, 1 triệu người theo dõi ngay

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama nhanh chóng thu hút 1 triệu người theo dõi (follower) trên Twitter chỉ năm giờ sau khi ông chính thức tham gia mạng xã hội này hôm qua 18-5.

“Xin chào, Twitter! Tôi là Barack đây, thật đấy” - người đứng đầu Nhà Trắng nói trong tin nhắn (tweet) đầu tiên dưới tài khoản @POTUS (President of the United States - Tổng thống Hoa Kỳ).

Tổng thống Mỹ tếu táo đùa trong phần sau của đoạn tweet: “Sau sáu năm, cuối cùng tôi cũng được nhận tài khoản (Twitter) của mình”.

Tin nhắn đầu tiên của Tổng thống Obama trên tài khoản @POTUS - Ảnh chụp màn hình

Reuters ngày 19-5 cho hay ông Obama đã thu hút được 1 triệu người theo dõi trong năm giờ.

Một đại diện của Twitter nói hiện chưa thể xác nhận liệu đây có phải là một kỷ lục mới hay không.

Trước đó, nam diễn viên Robert Downey Jr., nổi danh với vai Iron Man trong loạt phim The Avengers, đã thu hút 1 triệu follower sau 23 giờ 22 phút  hồi tháng 4-2014. “Thành tích” này đã giúp “người sắt” lập kỷ lục Guinness là “người thu hút 1 triệu người theo dõi nhanh nhất”, theo Reuters.

Ông Obama và các cố vấn từng tiên phong trong việc sử dụng mạng xã hội như Twitter và Facebook cho chiến dịch tranh cử hồi năm 2008. Nhà Trắng dưới thời ông Obama cũng tích cực sử dụng các công cụ này.

Đây thật ra không phải lần đầu tiên ông Obama nhắn tin trên Twitter. Thi thoảng ông vẫn dùng tài khoản của Nhà Trắng (@WhiteHouse, có 6,2 triệu người theo dõi) và ký tên bằng hai chữ viết tắt “-bo”. Ông cũng có tài khoản tên riêng @BarackObama với 59 triệu người theo dõi. Tài khoản này vốn được điều hành bởi đội ngũ hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của ông.

Nhưng việc ông Obama tạo tài khoản @POTUS được xem là “cách mới để tổng thống tiếp xúc trực tiếp với người dân Mỹ bởi các tin nhắn sẽ do chính tay ông viết” - Alex Wall, chiến lược gia chuyên về mạng xã hội của Nhà Trắng, viết trên blog.

Có 1 triệu follower, vậy ông Obama theo dõi (follow) những ai? Reuters cho biết danh sách theo dõi của tổng thống Mỹ gồm các bạn học cũ, những đội bóng vùng Chicago mà ông yêu thích, các bộ ngành, quan chức nội các và nhân viên Nhà Trắng.

Và dĩ nhiên, ông Obama không thể không theo dõi tài khoản của phu nhân Michelle Obama, @FLOTUS (First lady of the United States - đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ).

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên